CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc
Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp
Thứ năm 16/01/2020 18:46
Năm 2020 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; là năm diễn ra đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2019, năm 2020 cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh ra sức thi đua, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2020, tập thể Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã dân chủ bàn bạc, xác định những nhiệm vụ lãnh đạo trọng tâm để người chỉ huy các cấp xây dựng kế hoạch, đề ra những nội dung, chỉ tiêu cụ thể triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển, đảo của tỉnh; đã phát động phong trào thi đua Quyết thắng với chủ đề: "Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, nêu gương, Quyết thắng", với tư tưởng chỉ đạo: "Phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, tập trung trí tuệ, giữ vững kỷ cương, đề cao nêu gương, thi đua Quyết thắng" để cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tiếp tục thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao bằng những việc làm, nội dung chủ yếu như:

Hội nghị Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng tỉnh phiên cuối năm

100% cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Đảng bộ tổ chức nghiêm túc sinh hoạt chính trị đầu năm, quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2020 của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh và của cấp ủy cơ sở; kế hoạch công tác năm 2020 của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và của cơ quan, đơn vị; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về tình hình nhiệm vụ của Quân đội, Bộ đội Biên phòng và Bộ đội Biên phòng tỉnh trong giai đoạn mới; thấy hết thuận lợi, khó khăn, xây dựng ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước trong năm 2020.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ có nhận thức sâu sắc về lịch sử vẻ vang của Đảng, truyền thống anh hùng của Quân đội, Bộ đội Biên phòng và Bộ đội Biên phòng của tỉnh; qua đó động viên cán bộ, chiến sĩ phấn khởi vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc; không ngừng nâng cao cảnh giác, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển đảo.

Tổ chức tốt đợt sinh hoạt chính trị nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, pháp luật và bảo đảm an toàn; làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ nắm vững những nội dung cơ bản về chấp hành kỷ luật, pháp luật, về nguyên nhân vi phạm và biện pháp khắc phục. Thông qua đó, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành kỷ luật, pháp luật của cán bộ, chiến sĩ, phòng ngừa và ngăn chặn vi phạm kỷ luật, pháp luật, mất an toàn trong Bộ đội Biên phòng tỉnh, đặc biệt là trước, trong và sau Tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Tiến hành đồng bộ và nâng cao hiệu quả các biện pháp công tác Biên phòng, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý tốt các tình huống, không để bị động bất ngờ, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh khu vực biên giới biển của tỉnh. Tích cực, chủ động đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma tuý, buôn lậu, gian lận thương mại đạt hiệu quả; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đơn vị phụ trách. Tham gia hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng địa bàn vững mạnh, củng cố vững chắc thế trận lòng dân.

Đại tá Lương Ngọc Chinh - Chỉ huy trưởng triển khai công tác Biên phòng năm 2020

Phát huy hiệu quả Quy chế dân chủ ở đơn vị, xây dựng ý thức tự giác chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tăng cường tiếp xúc đối thoại giữa cấp trên với cấp dưới, cán bộ với chiến sĩ, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, vướng mắc của bộ đội; trực tiếp kịp thời giải đáp những vấn đề nảy sinh, tăng cường đoàn kết thống nhất trong cơ quan, đơn vị, tạo sức mạnh tổng hợp trong xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 855-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương, xây dựng danh hiệu "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời kỳ mới. Quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn đại hội đảng các cấp. Tập trung tổ chức thành công đại hội đảng các cấp trong Bộ đội Biên phòng tỉnh. Cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị quán triệt, nắm vững và nhất trí cao với việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội; xây dựng quy chế làm việc, quy chế lãnh đạo các mặt công tác, chương trình làm việc toàn khóa và chương trình hành động thực hiện nghị quyết bảo đảm sát thực.

Đại tá Nguyễn Ngọc Anh - Bí thư Đảng ủy tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII)

Với truyền thống vẻ vang của Quân đội, của Bộ đội Biên phòng và phẩm chất cao đẹp "Bộ đội Cụ Hồ"; sự đoàn kết, thống nhất cao của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Phòng Công tác Chính trị