CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc
Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá năm 2021 Công an tỉnh Bình Định họp xét đề nghị đặc xá
Thứ tư 21/07/2021 10:19
Chiều ngày 20/7/2021, Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá năm 2021 của Công an tỉnh Bình Định tổ chức họp xét đặc xá đối với 52 phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ Công an các huyện, thị xã. Đại tá Lê Hồng Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự, Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp.

Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá của Công an tỉnh có 13 thành viên là lãnh đạo các phòng nghiệp vụ có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn Trại tạm giam, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp huyện triển khai công tác đặc xá theo Quyết định số 1161/2021/QĐ-CTN ngày 30/6/2021 của Chủ tịch nước về đặc xá, hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá, kế hoạch của Bộ Công an và các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo về đặc xá.

Đồng thời, chỉ đạo Giám thị Trại tạm giam, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an cấp huyện nơi nhận phạm nhân được trích xuất phối hợp với các đơn vị đang quản lý hồ sơ gốc của phạm nhân để xét đề nghị đặc xá khi có đủ điều kiện.

Trong tổng số 52 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù ở các Trại Tạm giam, nhà tạm giữ thuộc Công an tỉnh có 03 phạm nhân có đủ tiêu chuẩn theo Quyết định 1161. Còn lại 49 trường hợp khác đều không đủ tiêu chuẩn (như đã chấp hành xong bản án trước thời điểm 31/8, chưa chấp hành đủ ½ thời gian bản án, phạm 2 tội với lỗi cố ý, phạm 3 tội, phạm tội có tính chất côn đồ, bị xếp loại chấp hành án phạt tù trung bình… Ngoài ra còn có 04 trường hợp phạm nhân bị trích xuất phục vụ điều tra cũng không được xét do có liên quan đến vụ án đang điều tra.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại tá Lê Hồng Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu thành viên thuộc Tiểu ban chỉ đạo về đặc xá tham gia ý kiến trên tinh thần đảm bảo đúng pháp luật, công khai, dân chủ, khách quan, công bằng; xét đặc xá đúng đối tượng, điều kiện quy định, không để sai sót, tiêu cực xảy ra. Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh và yêu cầu cơ quan chuyên môn phải hết sức chú ý thu thập thông tin đầy đủ từ các nguồn để chứng minh việc phạm nhân không có lịch sử sử dụng chất ma túy, kiên quyết không để đặc xá sai.

Đồng chí cũng lưu ý thêm công tác tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2021 phải đảm bảo theo đúng kế hoạch của Bộ Công an, kết hợp thực hiện nghiêm phòng, chống dịch Covid-19 và chủ động phối hợp tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu được ý nghĩa của công tác đặc xá, chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người chấp hành án phạt tù nỗ lực hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng./.

                                                                                 Trần Minh Phục