CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc
NGƯỜI CÁN BỘ CHỈ HUY ĐIỀU TRA BẢN LĨNH, TẬN TỤY
Thứ ba 20/07/2021 15:28
Những năm qua, trong lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Bình Định có nhiều cá nhân nổi bật, tận tâm cống hiến sức mình vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Một trong những điển hình như thế là Thượng tá Phan Hồng Sơn - Phó trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định - người đã trực tiếp tham gia phá rất nhiều vụ trọng án xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Gần đây nhất, Thượng tá Phan Hồng Sơn được lãnh đạo các cấp ghi nhận, khen thưởng về thành tích nổi bật trong điều tra làm rõ vụ án trộm xảy ra tại hiệu vàng Anh Trung ở phường Tam Quan Bắc, Thị xã Hoài Nhơn.

Vụ án gây xôn xao dư luận bởi thiệt hại đến gần 200 lượng vàng, lại xảy ra khi Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã cận kề. Nhận lệnh trực tiếp từ Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Thượng tá Phan Hồng Sơn lập tức đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra. Áp lực càng lớn, thời gian dường như trôi qua càng nhanh hơn. Thế nhưng, với bản lĩnh, bề dày kinh nghiệm của một điều tra viên kỳ cựu đã được tôi luyện qua biết bao thử thách, vụ án này cũng không thể làm khó anh và đồng đội. "Tôi đánh giá, nhận định vụ việc rồi phân công trinh sát lần tìm từng chi tiết dù nhỏ nhất. Chúng tôi quyết tâm chạy đua với thời gian và đúng 5 ngày sau đó đã củng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, chứng minh Lê Đức Hoàng (32 tuổi, quê ở huyện Ea H'Leo, tỉnh Đắk Lắk) là thủ phạm". Thượng tá Phan Hồng Sơn chia sẻ. Vụ án được làm rõ, tang vật hơn 180 lượng vàng được thu hồi đầy đủ ngay trước thềm Ngày bầu cử đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.

Với vai trò là Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự phụ trách điều tra các vụ trọng án, vụ việc nào Thượng tá Phan Hồng Sơn thụ lý cũng đều "gai góc" như nhau, từ trộm cắp, cướp của đến giết người. Áp lực phải nhanh chóng điều tra, làm rõ kẻ gây án luôn đè nặng trên vai cán bộ điều tra, nhất là người chỉ huy, "đứng mũi chịu sào". Thượng tá Phan Hồng Sơn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, mưu trí, sáng tạo trong việc chỉ đạo các biện pháp điều tra và luôn giành chiến thắng trong cuộc đấu trí với bọn tội phạm.

Thượng tá Phan Hồng Sơn (ngoài cùng bên phải) chỉ đạo bắt đối tượng gây ra vụ giết người tại xã Phước Sơn

Đơn cử như vào đêm 28.3.2021, tại xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, người dân phát hiện ông Nguyễn Minh Thinh (61 tuổi, trú ở địa phương) nằm gục chết trên đường với nhiều vết thương chí mạng khiến mọi người hết sức hoang mang, lo sợ. Chỉ một ngày sau, Thượng tá Phan Hồng Sơn và đồng đội đã làm rõ và bắt giữ thủ phạm gây ra vụ án trên là Võ Văn Huy (31 tuổi, trú xã Phước Sơn). Mỗi năm, anh trực tiếp chỉ đạo điều tra phá nhiều vụ án như thế; những kẻ phạm tội từng bị anh đưa ra ánh sáng pháp luật đều tâm phục, khẩu phục. Điều tra, phá án là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của lực lượng Công an nhằm xử lý kẻ phạm tội, bảo vệ bình yên hạnh phúc cho nhân dân. Hiệu quả công tác điều tra, phá án không chỉ kịp thời ổn định dư luận xã hội mà còn tác dụng to lớn trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm. Ý thức rõ đặc thù nghề nghiệp mà mình đã chọn; dù đạt được rất nhiều thành quả trong công tác điều tra phá án, song Thượng tá Phan Hồng Sơn không một chút chủ quan, tự mãn. "Tôi luôn tâm niệm rằng thành tích của mình cũng là công sức chung của tập thể. Người cán bộ điều tra phải hàng ngày, hàng giờ trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, giữ gìn phẩm chất đạo đức, đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn để đủ đầy bản lĩnh, tự tin chiến thắng trong cuộc đấu trí với các loại tội phạm vì bình yên, hạnh phúc cho nhân dân". Thượng tá Sơn tâm sự./.

Minh Ngọc