CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc
TẤM LÒNG CÁN BỘ, CHIẾN SĨ CÔNG AN VỚI NHỮNG HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
Thứ tư 11/08/2021 16:32
Những ngày qua, cùng với công tác giữ gìn trật tự trị an, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an ở các phường, xã trên địa bàn tỉnh đã nắm bắt tình hình về đời sống của nhân dân trên địa bàn, từ đó kịp thời có những việc làm ý nghĩa, góp phần thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với Nhân dân trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Mới đây, qua nắm tình hình, Cảnh sát khu vực Công an phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn biết được thông tin bà Lê Thị Mai (SN 1947, ở KV4) bị bệnh hiểm nghèo, gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19. Dù bận rộn nhiều công việc, song Công an phường vẫn tranh thủ thời gian đến thăm hỏi và tặng gia đình một số nhu yếu phẩm. Con trai bà Lê Thị Mai là anh Nguyễn Ngọc Phước làm lao động tự do, việc làm bấp bênh nên cuộc sống hiện rất khó khăn; do vậy, món quà của các chiến sỹ Công an càng ý nghĩa. "Không ngờ anh em Công an biết rõ hoàn cảnh mà đến thăm, tặng quà. Gia đình tôi rất cảm động". Anh Phước rơm rớm nước mắt. Không riêng gì gia đình anh Phước, những ngày vừa qua, nhiều người dân đang gặp cảnh khó khăn trên địa bàn phường Quang Trung đã rất bất ngờ với chuyến thăm "chớp nhoáng", không báo trước của CBCS Công an phường Quang Trung cùng với món quà nhỏ nhưng ấm áp nghĩa tình.

Công an phường Quan Trung, TP Quy Nhơn trao quà hỗ trợ bà con khó khăn

Từ nhiều tháng qua, tại các buổi giao ban của Công an các phường, xã trên địa bàn tỉnh, bên cạnh nắm thông tin về tình hình ANTT ở cơ sở, Cảnh sát khu vực báo cáo cụ thể về từng trường hợp người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19. Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", CBCS Công an đã có nhiều việc làm thiết thực. Đơn cử như tại phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn, ngoài số tiền 1 ngày lương đã trích để ủng hộ quỹ vắc xin phòng Covid, Công an phường còn đóng góp mỗi người 1 ngày lương để chia sẻ với bà con khốn khó, đang cần giúp đỡ. "Cuối tuần vừa qua, chúng tôi đã tặng 20 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho bà con. Chúng tôi đã lập danh sách cụ thể, những trường hợp nào quá khó khăn thì phát trước, còn lại sẽ tiếp tục thăm hỏi và tặng cho bà con trong những ngày tới. Ngoài ra, chúng tôi kêu gọi và vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay chăm lo cho bà con. Ngày 6.10 vừa qua, chúng tôi vận động Nhóm thiện nguyện Chùa Minh Tịnh tặng 7 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng". Trung tá Phạm Khắc Hiếu - Trưởng Công an phường Quang Trung, TP.Quy Nhơn cho biết thêm.

Cũng với tinh thần như thế, Công an phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn đã vận động siêu thị BigC Quy Nhơn và siêu thị Mega trao tặng 30 suất quà cho bà con bệnh nhân phong tại Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hoà, mỗi suất gồm 200.000 đồng tiền mặt và 200.000 đồng tiền quà, tổng giá trị 12 triệu đồng. Ông Võ Quang Hoàng Nhật - Giám đốc Mega Quy Nhơn cho biết "Sau khi nhận được đề nghị của Công an phường về việc phối hợp hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch, chúng tôi đã trích quỹ từ thiện, xã hội để cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này nhằm chung tay với anh em công an giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt".

Thời điểm hiện tại, đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, càng khiến cuộc sống của người dân thêm khó khăn. CBCS Công an đã trích tiền lương và vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ được hàng trăm suất quà để trao tặng, góp phần chia sẻ động viên, người dân vượt qua khó khăn./.

Minh Ngọc