CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Triển khai nhiệm vụ và tổng kết công tác xây dựng Đảng
Thứ tư 17/07/2019 14:35
Sáng 12.7, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII (ảnh). Đồng chí Trần Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đến dự.

    Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các cấp ủy cơ sở trong Khối tập trung chỉ đạo, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp ủy các cấp, của ngành, đơn vị đạt được những kết quả quan trọng. Cụ thể, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng đã chỉ đạo việc tổ chức triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) và xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện của cấp ủy, người đứng đầu các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ khối; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối lựa chọn Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25.10.2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về "Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương" để xây dựng kế hoạch thực hiện và triển khai trong toàn Đảng bộ Khối. Trong 6 tháng, Đảng ủy Khối đã quyết định kết nạp 119 đảng viên mới.

    Đảng ủy Khối cũng triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, trong đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Nghị quyết Trung ương 6, 7 (khóa XII) về sắp xếp tổ chức bộ máy, cán bộ gắn với thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về "tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức" và Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả".

    * Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Báo cáo đánh giá, qua học tập, quán triệt và thực hiện Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng khóa XII đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và chấp hành Điều lệ Đảng của tổ chức đảng, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối. Hoạt động của Đảng bộ Khối nhiệm kỳ qua đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy, từng bước cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII Đảng bộ Khối phù hợp với tình hình của Đảng bộ. Đảng bộ cũng chăm lo công tác xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng vững mạnh.


Theo Báo Bình Định (NGUYỄN PHÚC)