CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc
Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường phòng, chống vi rút Corona
Thứ năm 06/02/2020 17:16
Trong thời gian vừa qua, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gây ra ở cấp độ rất cao tại Trung Quốc và lây lan ra ở khu vực và toàn cầu; quán triệt, thực hiện chỉ đạo của các cấp, bộ, ngành Trung ương và địa phương và chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp kiểm tra, sàng lọc, nhằm phát hiện các trường hợp sốt thông qua sử dụng máy đo thân nhiệt tại Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn; hạn chế việc cấp phép giấy phép lên bờ đối với thuyền viên các tàu từ nước ngoài, từ vùng có dịch bệnh đang neo đậu tại Cảng Quy Nhơn. Chia sẻ thông tin xuất, nhập cảnh với các cơ quan chức năng để kịp thời theo dõi, có biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch ở khu vực biên giới biển của tỉnh.

Cán bộ đồn Biên phòng cấp phát miễn phí trang bị y tế phòng dịch cho thuyền viên tại Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn.

Ban hành Kế hoạch số 147/KH-BCH ngày 04/02/2019 về "Ứng phó, phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona trong Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định", thành lập ban chỉ đạo, tổ cơ động để phòng chống dịch bệnh; 100% cơ quan, đơn vị xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn, chuẩn bị các phương án phòng, chống theo từng cấp độ lây lan dịch, sẵn sàng triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp khống chế, dập tắt khi có dịch bệnh xảy ra một cách nhanh nhất, không để lây lan trong đơn vị, địa bàn.

Cán bộ đồn Biên phòng hướng dẫn phòng, chống dịch cho thuyền viên các tàu tại Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn.

Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thường xuyên cập nhật diễn biến, tình hình dịch bệnh hàng ngày của các nước đang có dịch và tình hình dịch bệnh ở Việt Nam để làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ không hoang mang dao động. Kiên quyết chống tư tưởng chủ quan, coi thường dịch bệnh và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân đưa ra các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến tư tưởng, tâm lý của cán bộ, chiến sĩ và đời sống của nhân dân.

Các đồn Biên phòng đã làm tốt công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương, nhất là hệ thống y học dự phòng tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân khu vực biên giới biển nâng cao nhận thức, hiểu biết về nguyên nhân, hậu quả của dịch bệnh, các triệu chứng của bệnh, hướng dẫn nhân dân áp dụng các biện pháp phù hợp để biết cách phòng, chống dịch bệnh.

Thuyền viên làm thủ tục tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn.

Việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh với tinh thần tích cực, chủ động theo phương châm "4 tại chỗ", phòng chống dịch bệnh như "chống giặc", "phòng bệnh là chính". Triển khai đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch tễ, vệ sinh cá nhân, đặc biệt là các đồng chí trực tiếp làm nhiệm vụ tại những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh,...; đảm bảo sức khỏe cho bộ đội.

Bộ đội Biên phòng tỉnh, quyết tâm cùng với toàn hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và toàn dân kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh; đảm bảo cho việc phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh./.

PHÒNG CHÍNH TRỊ - BĐBP TỈNH