CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh từ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
Thứ sáu 13/03/2020 18:16
Thời gian qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định đã ứng dụng tốt công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác chuyên môn và xử lý văn bản, qua đó góp phần giảm văn bản giấy tờ, thực hiện tiết kiệm, tăng hiệu quả công việc, rút ngắn thời gian, tham mưu kịp thời cho hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Trang thông tin điện tử Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Bình Định

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng để hoàn thành tốt mục tiêu thực hiện cải cách hành chính. Năm 2014, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh mở hệ thống thư điện tử (mail.binhdinh.gov.vn). Từ đó đến nay, hệ thống này đã trở thành phương tiện trao đổi thông tin chính thức giữa các cơ quan, cấp ủy đảng đến với cán bộ lãnh đạo dưới dạng thư điện tử. Tháng 7/2014, Trang thông tin điện tử chính thức hoạt động trên hệ thống mạng diện rộng với tên miền www.dukccq.binhdinh.gov.vn đã tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác đổi mới phương thức quảng bá hình ảnh và truyền tải các thông tin hoạt động của các cấp ủy đảng đến cán bộ, đảng viên và bạn đọc nhanh hơn, đầy đủ hơn.

Hệ thống thư điện tử (mail.binhdinh.gov.vn)

Việc ứng dụng quản lý văn bản và điều hành, gửi nhận văn bản điện tử đến các đơn vị đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cách thức làm việc. Trao đổi thông tin (gửi báo cáo, công văn, hướng dẫn, số liệu thống kê, gửi ý kiến,…) qua mạng nội bộ (Lotus Note 8.5), thư điện tử (mail công vụ)... đã tiết kiệm giấy, mực, in, photocopy nhân bản tài liệu, rút ngắn thời gian xử lý công việc, nâng cao hiệu suất, hiệu quả công tác.

Mạng nội bộ (Lotus Note 8.5).

Từ cuối năm 2014 đến nay, Hệ thống thư điện tử của cơ quan đã triển khai đến 76 tổ chức cơ sở đảng. Trang thông tin điện tử của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh có nhiều chuyển biến về số lượng, chất lượng và hiệu quả, số lượng tin tức, bài viết, hình ảnh được đăng tải ngày càng nhiều. Một số bài viết có chiều sâu đã kịp chuyển tải các thông tin về hoạt động của Đảng ủy Khối, các đoàn thể và các tổ chức cơ sở đảng. Cụ thể đã đăng gần hơn 1.405 tin, bài với hơn 2.037 hình ảnh minh họa, thu hút hơn 1,7 triệu lượt người truy cập.

Tuy nhiên, việc khai thác, sử dụng hiệu quả một số hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu vẫn còn chưa tốt; trong công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan và nhiều đơn vị sử dụng hệ thống quản lý văn bản chủ yếu hỗ trợ công tác văn thư; chưa thực hiện chức năng quản lý, chỉ đạo, điều hành qua mạng. Nguyên nhân một phần do người đứng đầu các cơ quan chưa tham gia sử dụng, chỉ đạo, điều hành trên mạng. Các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu nền tảng phục vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nguồn lực đầu tư cho ứng dụng CNTT, phát triển điện tử còn hạn chế; kinh phí đầu tư ứng dụng CNTT tại cơ quan và các đơn vị chưa đáp ứng nhu cầu, bố trí chưa kịp thời dẫn tới lộ trình, nội dung triển khai không theo kế hoạch, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chậm triển khai, kéo dài thời gian triển khai, triển khai không đồng bộ, thống nhất.

Để thúc đẩy ứng dụng CNTT vào công tác chuyên môn và xử lý văn bản; thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục thực hiện theo hướng nâng cao hiệu quả, nhất là hiệu quả khai thác, sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành; tăng cường ứng dụng dịch vụ công mức độ 3,4 cũng như hoạt động trao đổi, cung cấp thông tin giữa cơ quan nhà nước với tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, gắn kết chặt chẽ hoạt động xây dựng, vận hành CNTT trong cơ quan, đơn vị; xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, ổn định trong công tác, nhằm đảm bảo hệ thống thông tin được đầu tư hoạt động liên tục thường xuyên; đầu tư, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, nhằm đáp ứng kịp thời, góp phần làm tốt công tác cải cách hành chính tại đơn vị.

Kim Sâm - Văn phòng ĐUK