CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc
Công tác tuyên giáo phải dự báo sát, đúng tình hình
Thứ năm 26/12/2019 18:30
Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, tại Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức sáng 26.12.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Giờ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Thọ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Trong năm 2019, ban tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và của cấp ủy trên lĩnh vực tuyên giáo. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên giáo vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân có lúc, có nơi chưa sâu sát, thiếu kịp thời; việc xử lý và đề xuất xử lý diễn biến để ổn định tình hình tư tưởng nhìn chung còn lúng túng. Kết quả công tác đấu tranh, ngăn chặn, phản bác thông tin xấu độc trên internet, mạng xã hội chưa cao. Việc lan tỏa những mô hình hay, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chưa đạt yêu cầu. Công tác phối hợp giữa ban tuyên giáo với UBND, các ban, ngành, địa phương có lúc, có việc chưa kịp thời.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Kim Toàn cho rằng, năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ 2015 - 2020, năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng và là năm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Do đó, đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp trong tỉnh cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế; nắm vững tình hình quốc tế và trong nước, bám sát nhiệm vụ của Đảng bộ, dự báo sát, đúng tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác tuyên giáo.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho các đơn vị.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo trong thời gian tới, đồng chí Lê Kim Toàn yêu cầu ban tuyên giáo các cấp trong tỉnh cần quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn trong năm 2020, nhất là tuyên truyền về đại hội đảng các cấp, Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XX. Chủ động, tích cực tham gia quá trình chuẩn bị đại hội đảng cùng cấp, nhất là tham gia xây dựng dự thảo văn kiện đại hội. Tham mưu cho cấp ủy tổ chức nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương kịp thời, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Tăng cường các biện pháp đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc; kiên quyết đấu tranh phản bác, làm thất bại âm mưu "diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của các thế lực thù địch, phản động, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tham mưu, phối hợp, hướng dẫn trong thực hiện công tác tuyên giáo.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019; có thành tích trong lao động sản xuất và công tác từ năm 2014-2018. Trao Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2019.

Nguồn: Báo Bình Định