CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
KỶ NIỆM 55 NĂM THÀNH LẬP ÐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH (1969 - 2024) Giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đổi mới
Thứ sáu 05/04/2024 06:52

Tự hào với truyền thống vẻ vang 55 năm xây dựng và trưởng thành, Ðảng bộ Khối các cơ quan tỉnh quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Ðảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh toàn diện, góp phần xây dựng Ðảng bộ tỉnh ngày càng vững mạnh; xây dựng và phát triển Bình Ðịnh trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu khu vực miền Trung.

Tháng 3.1969, trước yêu cầu đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định thành lập Đảng bộ Dân - Chính - Đảng trực thuộc Tỉnh ủy. Trải qua 55 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, qua nhiều lần sắp xếp, củng cố, kiện toàn với nhiều tên gọi khác nhau, dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cũng luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển các tổ chức cơ sở đảng ngày càng vững mạnh.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023. Ảnh: NGUYỄN MUỘI

Theo đồng chí Nguyễn Bá Trà, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, để có được kết quả đó, Đảng bộ Khối luôn nắm vững các quan điểm, nội dung trong các chỉ thị, nghị quyết, quy định, văn bản hướng dẫn của Trung ương Đảng và Tỉnh ủy để quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên; tiến hành kiểm tra, giám sát để phát huy mặt mạnh, mặt tốt, có hiệu quả, khắc phục mặt yếu, khiếm khuyết. Cùng với đó là tổ chức kịp thời các hội nghị sơ kết, tổng kết để tuyên dương những điển hình tiên tiến ở cơ sở đảng và chỉ đạo khắc phục những hạn chế, biểu hiện lệch lạc.

Tiếp nối truyền thống của Đảng bộ, trong các nhiệm kỳ gần đây, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết các kỳ đại hội của Đảng bộ Khối đề ra.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Nhựt, thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng được tăng cường, có nhiều đổi mới và triển khai nghiêm túc, đạt kết quả.

Từ năm 2011 đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã kiểm tra 148 lượt và giám sát 58 lượt tổ chức cơ sở đảng, 5 bí thư, phó bí thư chi, đảng bộ cơ sở; các ban của Đảng ủy Khối kiểm tra 32 lượt và giám sát 14 lượt tổ chức cơ sở đảng; đảng ủy cơ sở kiểm tra 1.343 lượt và giám sát 766 lượt chi bộ; các chi bộ kiểm tra 33.503 lượt đảng viên chấp hành. Qua đó, góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Đáng chú ý, công tác tổ chức xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đi vào nền nếp; công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên được quan tâm. Chỉ tính riêng từ năm 2010 đến nay, toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp được 4.341 đảng viên. Nhờ đó, từ 12 tổ chức cơ sở đảng với 673 đảng viên trong những ngày đầu thành lập, đến nay Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 72 tổ chức cơ sở đảng với 5.136 đảng viên. Các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Khối luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chất lượng tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh từng bước được nâng cao. Qua đánh giá chất lượng hằng năm, Đảng bộ Khối có 90 - 95% số tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, trên 96% số đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.

Những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, cũng như tinh thần đoàn kết thống nhất của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức trong Đảng bộ Khối cùng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ.

Đồng chí Võ Thị Thu Hòa, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, khẳng định: “Thời gian tới, Đảng bộ Khối sẽ thực hiện toàn diện các lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng. Từ đó, tạo nền tảng, cơ sở chính trị vững chắc để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan cấp tỉnh, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo, quản lý, điều hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh”.

MAI LÂM - Nguồn Báo Bình Định