CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Kịp thời nắm bắt tình hình biến động của cử tri
Thứ hai 10/05/2021 15:44
Các tổ chức phụ trách bầu cử cần có biện pháp chỉ đạo, theo dõi, kịp thời nắm bắt tình hình biến động của cử tri trong danh sách cử tri trên địa bàn để có phương án chuẩn bị số lượng phù hợp các thùng phiếu phụ, thẻ cử tri, phiếu bầu dự phòng và các điều kiện bảo đảm cần thiết khác cho công tác tổ chức bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Công văn số 93/UBBC ngày 9.5 của Ủy ban bầu cử tỉnh. Ủy ban bầu cử tỉnh đề nghị ủy ban bầu cử các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các tổ bầu cử phối hợp chặt chẽ với cán bộ ở thôn, khu phố khẩn trương rà soát danh sách cử tri trong quá trình phát thẻ cử tri cho cử tri trên địa bàn. Trong đó đặc biệt lưu ý các trường hợp cử tri có yêu cầu đặc biệt (như cử tri ốm đau, già yếu, khuyết tật hoặc cử tri thuộc diện cách ly để phòng, chống dịch bệnh...).

Niêm yết danh sách cử tri ở khu vực Quang Trung, phường Bình Định, TX An Nhơn

Tổ bầu cử cần xác nhận lại nguyện vọng của cử tri, nhất là cử tri là người tạm trú trên địa bàn, về việc sẽ thực hiện bỏ phiếu bầu cử ở nơi đã được ghi tên vào danh sách cử tri hay bỏ phiếu ở nơi khác. Trường hợp cử tri đề nghị được bỏ phiếu ở nơi khác thì tổ bầu cử hướng dẫn cử tri thực hiện thủ tục về việc bỏ phiếu ở nơi khác theo quy định tại Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Trường hợp đến thời điểm bắt đầu bỏ phiếu (7 giờ ngày 23.5) mà tổ bầu cử vẫn không thể liên hệ được với cử tri để phát thẻ cử tri do cử tri có tên trong danh sách không có mặt tại nơi đã đăng ký thường trú hoặc tạm trú, thì tổ bầu cử thông báo đến UBND cấp xã để xóa tên người đó trong danh sách cử tri.

Ủy ban bầu cử tỉnh cũng đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, nhất là tuần lễ sát ngày bầu cử. Tăng cường tuyên truyền trực quan tạo không khí phấn khởi, thể hiện được tinh thần, ý nghĩa của đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng, ngày hội của toàn dân, để người dân tích cực tham gia bầu cử, đạt tỷ lệ cao. Đồng thời đấu tranh, phản bác mạnh mẽ, hiệu quả với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, thông tin xấu độc trên mạng xã hội.

Nguồn Báo Bình Định