CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Cử tri các làng vùng cao nô nức đi bầu cử sớm
Thứ hai 24/05/2021 07:58
Đúng 7 giờ sáng nay (22.5), 1.750 cử tri tại các làng vùng cao của tỉnh đã nô nức đi bầu cử sớm để lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 10 khu vực bầu cử sớm gồm: làng Hà Giao, làng Kon Lót, làng Kà Bông, làng Kà Bưng, làng Kà Nâu, làng Chồm, làng Cát, làng Canh Tiến (xã Canh Liên), làng Canh Giao (xã Canh Hiệp) thuộc huyện Vân Canh và làng O2, xã Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Thạnh).

Khai mạc bầu cử tại làng Hà Giao, xã Canh Liên

Tham dự lễ khai mạc bầu cử sớm tại làng Hà Giao, xã Canh Liên (huyện Vân Canh) có đồng chí Đoàn Văn Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh; Hồ Sỹ Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ủy viên UBBC tỉnh và UBBC huyện Vân Canh. 

Đúng 7 giờ sáng 22.5, tại làng Hà Giao, xã Canh Liên, ngày hội bầu cử bắt đầu bằng màn đánh cồng chiêng, kết hợp các hồi trống do các trai làng thực hiện để chào mừng sự kiện trọng đại của non sông, đất nước. Tiếp theo, sau phần chào cờ trang trọng và bài phát biểu khai mạc của tổ trưởng tổ bầu cử, các cử tri bắt đầu thực hiện quyền công dân của mình với niềm tin và kỳ vọng sẽ lựa chọn được những đại biểu làm đại diện cho mình vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước là Quốc hội khóa XV, cũng như bầu vào HĐND tỉnh, HĐND huyện, HĐND xã thông qua lá phiếu của mình.

Kiểm tra thùng phiếu trước khi bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu làng Hà Giao

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, các cử tri đến khu vực bỏ phiếu đã tuân thủ việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách khi tiến hành bỏ phiếu. 

Trong bộ trang phục thổ cẩm truyền thống và là cử tri cao tuổi của làng Hà Giao, sau khi thực hiện quyền công dân của mình tại nhà văn hóa làng, già làng Đinh Bá Lót, 78 tuổi, phấn khởi nói: Từ nhiều tháng nay, được các cán bộ xã, thôn tuyên truyền về tầm quan trọng của cuộc bầu cử nên bản thân rất háo hức, chờ đến ngày bầu cử để chính tay mình bỏ lá phiếu bầu chọn ra các đại biểu thực sự có đức, có tài, nhằm góp phần xây dựng quê hương mình ngày càng phát triển. Hôm nay đi bầu cử, trước khi vào bỏ phiếu tôi đã nghiên cứu thật kỹ về từng đại biểu để bầu chọn những đại biểu xứng đáng nhất. Tôi tin tưởng, kỳ vọng, những đại biểu trúng cử phải giữ lời hứa trước cử tri, bà con, luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống, vật chất, tinh thần cho bà con.

Cấp phát phiếu bầu cho cử tri làng Hà Giao

Theo ông Đinh Văn Mực, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBBC xã Canh Liên, đến 10 giờ ngày 22.5, tại 8 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn xã, hầu hết 100% cử tri đã đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo an toàn, đúng quy trình, đúng luật.

Tại khu vực bầu cử làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, ông Lê Xuân Tráng, Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBBC xã, cho biết: Đến 9 giờ 30 phút ngày 22.5, 140 cử tri trong làng cũng đã hoàn thành quyền bầu cử của mình, đảm bảo an toàn.

Cử tri làng Hà Giao, xã Canh Liên bỏ phiếu bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Còn tại làng O2, xã Vĩnh Kim, (huyện Vĩnh Thạnh), ông Đinh Khư, Phó Chủ tịch UBND xã, cho hay: Nhờ đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử nên 100% cử tri đã nắm bắt được ngày bầu cử và đi bầu cử đông đủ. Đến 9 giờ ngày 22.5, việc bầu cử ở làng O2 đã hoàn thành, với tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%.

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 cử tri làng Kon Lót thực hiện việc ngồi giãn cách chờ bầu cử tại điểm bỏ phiếu

Ông Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh, đánh giá: Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên tại tất cả các điểm bầu cử sớm tại các làng vùng cao trên địa bàn huyện Vân Canh và Vĩnh Thạnh đã diễn ra an toàn, thành công, với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Đây là tiền đề để toàn tỉnh tổ chức bầu cử đạt kết quả tốt trong ngày bầu cử chính thức 23.5.

Sáng 22.5, 123 cử tri của làng O2, xã Vĩnh Kim (huyện Vĩnh Thạnh) cũng tạm gác công việc nương rẫy để đi bầu cử. Trong không khí rộn ràng, rực rỡ cờ hoa, bà con cử tri đã tập trung về nhà văn hóa làng để thực hiện quyền công dân. Ông Đinh Ly bày tỏ: "Hôm nay bà con làng mình đi bầu cử sớm. Mình không đọc rõ cái chữ nhưng đã nghe cán bộ nói kỹ tiểu sử từng người. Mình đã chọn để bầu những người biết lo cho bà con".

Các cử tri làng O2, xã Vĩnh Kim được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi bỏ phiếu. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí tại khu vực bầu cử diễn ra nghiêm túc, theo đúng quy định và không có trường hợp nào bỏ phiếu thay. Cử tri Đinh Văn Ria cho biết thêm: "Mấy ngày trước, tôi đưa vợ xuống Quy Nhơn chữa bệnh. Hôm nay làng bầu cử sớm, tôi đã về nhà từ chiều hôm qua để kịp đi bầu cử. Tôi muốn tự mình lựa chọn và bầu những người giỏi nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp".

Ông Bùi Tấn Thành, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: "Để công tác bầu cử tại làng O2, xã Vĩnh Kim đạt kết quả tốt, ngày 21.5, huyện đã cử một đoàn công tác lên O2 kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử. Đến 10 giờ sáng 22.5, 123 cử tri của làng đã tham gia bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 100%. Các thùng phiếu đã được niêm phong và chuyển về UBND xã Vĩnh Kim an toàn".

Nguồn Báo Bình Định