CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Công tác chuẩn bị bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026: Vào giai đoạn tăng tốc
Thứ ba 04/05/2021 08:52
Chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là đến ngày bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ðể cuộc bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng pháp luật, nhiều ngày qua, các đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban bầu cử tỉnh đã đi kiểm tra thực tế (đợt 2) tại các điểm bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót.

Các địa phương chuẩn bị chu đáo

Tại xã Hoài Phú (TX Hoài Nhơn), ông Phùng Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) xã, cho biết: Từ ngày 12.4, xã đã đồng bộ niêm yết danh sách cử tri tại 9 khu vực bỏ phiếu ở 9 thôn và 1 điểm tại UBND xã. Trong đợt bầu cử này, qua rà soát danh sách số người đủ 18 tuổi trở lên, toàn xã có 7.465 cử tri, trong đó có 3.536 cử tri nam, 3.929 cử tri nữ. Hiện, UBBC xã đang tiến hành in thẻ cử tri và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ngày bầu cử.

Tại phường Hoài Xuân, những ngày này, tại các điểm bầu cử, việc trang trí, niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp được địa phương đẩy mạnh. Ông Lê Kim Vận, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch UBBC phường, cho biết: Toàn phường có 8 đơn vị bầu cử. Đến ngày 28.4, UBBC phường đã hoàn thành việc in và niêm yết danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp ở 8 khu phố, đảm bảo đúng thời gian quy định. Phường cũng đã hoàn thành việc in và chuẩn bị cấp thẻ cử tri cho công dân. Để nhân dân nắm rõ về ngày bầu cử, phường đã lắp đặt, treo 10 pa nô, 20 khẩu hiệu tuyên truyền trên các ngã đường chính. Đài Truyền thanh phường cũng liên tục phát thanh các chương trình tuyên truyền cho cuộc bầu cử.

Áp phích tuyên truyền về bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được treo dọc đường Nguyễn Huệ (thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước). Ảnh: TRỌNG LỢI

Bà Châu Thị Bích Lộc, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBBC TX Hoài Nhơn, thông tin: Trong đợt bầu cử sắp đến, thị xã có tất cả 155 khu vực bỏ phiếu tại 17 xã, phường với tổng số 179.177 cử tri. Qua kiểm tra, rà soát, đến nay, việc lập và công bố danh sách, niêm yết tiểu sử trích ngang của những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp ở từng đơn vị bầu cử diễn ra đảm bảo thời gian quy định. UBBC thị xã đã và đang chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác tiếp công dân, kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo, đảm bảo theo đúng quy định pháp luật để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ. Tính đến ngày 29.4, trên địa bàn thị xã chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến các ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã và HĐND xã, phường.

Tại xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn), những ngày này, việc thông tin, tuyên truyền cho ngày bầu cử đã được UBBC xã tập trung đẩy mạnh. Hàng chục băng rôn, khẩu hiệu, cùng với cờ Tổ quốc, cờ chuối được UBBC xã treo, bài trí thật bắt mắt dọc QL 19 đoạn qua địa bàn xã. Ông Đỗ Văn Định, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBBC xã Bình Nghi, cho hay: Tại 7 đơn vị bầu cử trên địa bàn xã đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri với tổng số 11.185 người. Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đang được triển khai nghiêm túc, đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra.

Theo UBBC huyện Tây Sơn, đến nay, 106 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri với 107.063 người. Để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, UBBC huyện đã chỉ đạo Tiểu ban ANTT và y tế xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, kế hoạch triển khai lực lượng đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Kịp thời chấn chỉnh thiếu sót

 

Trong những ngày cuối tháng 4 vừa qua, các đoàn công tác của UBBC tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra, giám sát việc niêm yết danh sách cử tri; danh sách, tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp tại các điểm bỏ phiếu; kịp thời nhắc nhở các đơn vị, địa phương chấn chỉnh những thiếu sót để cuộc bầu cử diễn ra đảm bảo các quy định, an toàn, dân chủ, đúng pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh Đoàn Văn Phi kiểm tra, giám sát việc niêm yết danh sách cử tri tại một khu vực bỏ phiếu ở xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn). ẢNH: NGUYỄN HÂN

Trực tiếp kiểm tra, giám sát tại một số điểm bầu cử ở xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn), xã Phước Thành (huyện Tuy Phước) và làm việc với UBBC các huyện, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh Đoàn Văn Phi lưu ý: Thời gian từ nay đến ngày diễn ra bầu cử (23.5) rất gần, để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thật sự là ngày hội của toàn dân, đề nghị UBBC các địa phương phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về ngày bầu cử. Đặc biệt là thông tin cổ động trực quan tại các tuyến đường chính, các công sở, trường học, trạm y tế, trụ sở thôn… để nhân dân nắm bắt. UBBC các huyện phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các điểm bầu cử để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót.

"Việc niêm yết tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các điểm bầu cử phải trang trọng. Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương lên kế hoạch tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri thật cụ thể để các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri đúng thời gian", Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh Đoàn Văn Phi nhấn mạnh. 

 

NGUYỄN HÂN   - Nguồn Báo Bình Định