CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026: Chú trọng công tác tuyên truyền trực quan
Thứ ba 06/04/2021 11:01
Chiều ngày 5.4, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức phiên họp thứ 4 (ảnh). Chủ trì phiên họp có đồng chí Đoàn Văn Phi - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh và các Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh: Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo thông tin tại phiên họp, công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố đang tiến hành khẩn trương theo đúng trình tự và thời gian theo quy định của pháp luật. Đến nay, UBND 11 huyện, thị xã, thành phố đã quyết định phê chuẩn 1.236 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh. Hội nghị hiệp thương lần thứ hai và việc lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp hoàn thành đúng tiến độ, thành phần đúng quy định. Các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đang được triển khai theo đúng hướng dẫn.

Đáng chú ý, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử trong thời gian qua chủ yếu thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa chú trọng công tác tuyên truyền trực quan nên hiệu quả còn hạn chế. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh Đoàn Văn Phi đề nghị các thành viên của Ủy ban bầu cử tỉnh nắm chắc tình hình chuẩn bị công tác bầu cử ở cơ sở; phối hợp cùng Tiểu ban Thông tin tuyên truyền tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các địa phương chú trọng hơn cho công tác tuyên truyền trực quan. Hoạt động tuyên truyền cũng cần quan tâm hơn nữa ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, tập trung cho các già làng, người có uy tín, các chức sắc tôn giáo.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã trình bày tờ trình về việc chuẩn bị hòm phiếu bầu cử. Tham gia góp ý, các thành viên của Ủy ban bầu cử tỉnh cho rằng, quá trình chuẩn bị hòm phiếu cần đảm bảo tính đồng bộ, nhưng cũng cần chú ý tận dụng cơ sở vật chất sẵn có. Sở Nội vụ cần có hướng dẫn về quy cách trang trí khu vực bầu cử để các địa phương thực hiện theo hướng tiết kiệm nhưng phải trang trọng. 

Tin, ảnh: NGUYỄN VĂN TRANG - Nguồn Báo Bình Định