CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Bình Định: tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri những người ứng cử Đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026
Thứ tư 28/04/2021 17:20
Ngày 27/4/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri những người ứng cử Đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự Hội nghị có ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; ông Đoàn Văn Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh. Về phía đại biểu Trung ương có ông Đồng Ngọc Ba, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật Bộ Tư pháp. Về phía Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có bà Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các Phó Chủ tịch chủ trì hội nghị; đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam 11 huyện, thị xã, thành phố; những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ cho biết sau gần 4 tháng khẩn trương, tích cực triển khai, hướng dẫn, chỉ đạo trong hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh và tham gia thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kịp thời phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử, HĐND, UBND tỉnh, Sở nội vụ và các cơ quan, ban, ngành, đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ bầu cử, nhất là tập trung các bước của quy trình hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, ĐB HĐND các cấp đúng quy định pháp luật. Trong đó, tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba thống nhất lựa chọn, lập danh sách chính thức giới thiệu 10 người (do tỉnh giới thiệu) ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 95 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo theo cơ cấu, thành phần, số lượng phân bổ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và của Thường trực HĐND tỉnh phân bổ; tổ chức bàn giao Hồ sơ và Danh sách những người ứng cử ĐBQH khóa XV, ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho Ủy ban bầu cử tỉnh. Đồng thời bà Nguyễn Thị Phong Vũ cho biết gặp gỡ, tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh với cử tri do MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức trong thời gian sắp đến là một trong các hình thức thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử theo luật định; là một trong các cơ sở để cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử, qua đó cân nhắc, lựa chọn bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ phát biểu tại Hội nghị

 Tại hội nghị, bà Hồ Thị Kim Thu – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trình bày Kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri những người ứng cử Đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, theo đó sẽ tổ chức 34 điểm, cụm tiếp xúc tại 3 đơn vị bầu cử đối với người ứng cử ĐBQH với cử tri. Trong đó, đơn vị bầu cử số 1 gồm: thành phố Quy Nhơn, Tuy Phước,Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Vân Canh; đơn vị bầu cử số 2 gồm: An Nhơn, Phù Cát, Hoài Ân; đơn vị bầu cử số 3 gồm Hoài Nhơn, An Lão, Phù Mỹ và tổ chức 144 điểm tiếp xúc tại 19 đơn vị bầu cử giữa người ứng cử HĐND tỉnh với cử tri.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Thị Kim Thu triển khai Kế hoạch tổ chức Hội nghị tiếp xúc

Thông báo đến người ứng cử Đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết trong năm 2020 và quý I năm 2021, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức lớn, nhất là đại dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng toàn cầu, cùng với thiên tai liên tiếp xảy ra đã tác động tiêu cực đến sản xuất, đời sống nhân dân trong tỉnh. Song, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng bộ, dân, quân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, tỉnh ta đã hoàn thành hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đề ra và ông cũng cho biết thêm đây là những nội dung hết sức quan trọng và rất cần thiết, nhằm cung cấp các thông tin cơ bản để các ứng viên xây dựng chương trình hành động phù hợp và tạo điều kiện để người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc cử tri cũng như cử tri gặp gỡ tiếp xúc với người ứng cử.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long báo cáo tình hình kinh tế xã hội tỉnh Bình Định năm 2020 và quý I/2021

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận và thống nhất với nội dung Kế hoạch tổ chức tiếp xúc cử tri những người ứng cử Đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau hội nghị này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử Đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 theo lịch dự kiến từ ngày 5/5 đến 20/5./.

Nguồn: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh