CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú: Phát huy dân chủ, đảm bảo tiến độ
Thứ sáu 16/04/2021 07:41
Ðến nay, hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành đúng thời gian quy định, phát huy dân chủ rộng rãi.

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp chủ trì tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trên thực tế, qua theo dõi của nhóm phóng viên tại một số hội nghị, tỷ lệ cử tri tham gia đều đạt trên mức quy định. Các hội nghị được tổ chức chu đáo, an toàn, trang trọng với thành phần và số lượng đúng quy định; đảm bảo tiến độ với không khí dân chủ, cởi mở.

Cử tri khu phố 5, phường Nguyễn Văn Cừ (TP Quy Nhơn) biểu quyết tín nhiệm người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.  Ảnh: VĂN TRANG

Ông Nguyễn Thanh Tuyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Nghĩa (huyện Tuy Phước), cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam và UBND xã đã tổ chức xong các hội nghị lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND 3 cấp. Tại các hội nghị, cử tri đều bày tỏ mong muốn người ứng cử phát huy vai trò của mình, góp phần vào công tác xây dựng quê hương, nâng cao đời sống người dân. 100% cử tri tại các khu dân cư biểu quyết tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp".

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của người ứng cử, các cử tri đã phát biểu ý kiến, nhận xét. Cử tri Vương Quốc Điểu (khu phố 5, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) cho rằng, dù vị trí công tác khác nhau, nhưng các ứng cử viên đều có đóng góp nhất định cho địa phương. "Điều đáng quý là các đồng chí đều gần gũi với bà con hàng xóm, thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình ở nơi cư trú, nhất là trong quá trình xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư", ông Điểu nhận định.

Tại khu phố 2, phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn), bà Lại Thị Thu Hiền (80 tuổi) cho rằng: "Các vị ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND đều là những người gần gũi với nhân dân. Tôi mong các vị quan tâm hơn nữa đến các vấn đề thực tiễn ở khu dân cư. Ví dụ như ở khu phố mình, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến ANTT vẫn còn". Ông Hoàng Tiếu (76 tuổi) đóng góp thêm: "Chúng tôi tin tưởng vào sự giới thiệu của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời nhận thấy việc đưa ra lấy ý kiến, nhận xét, tín nhiệm của nhân dân là đúng quy định pháp luật, thể hiện sự dân chủ".

Tại Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với đại biểu HĐND 3 cấp ở khu dân cư thôn Huỳnh Mai, xã Phước Nghĩa (huyện Tuy Phước), cử tri cũng tham gia nghiêm túc, gửi gắm một số kiến nghị đến các vị ứng cử. Bà Lê Thị Tá (56 tuổi) nói: "Qua nghiên cứu, lắng nghe các tiêu chuẩn của người đại biểu HĐND, tôi thấy các ứng cử viên đều đáp ứng yêu cầu, quy định. Đây là điều rất đáng mừng. Chúng tôi mong rằng, ở vị trí người đại biểu của dân, các đồng chí có những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, ổn định về ANTT".

Việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử là bước quan trọng trong quá trình bầu cử để có cái nhìn toàn diện, sâu sát về phẩm chất, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật của người ứng cử và gia đình. Đây là cơ sở để hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thỏa thuận lập danh sách chính thức những ứng cử viên xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sự ủng hộ của cử tri là nguồn động viên lớn

Tại các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, đại diện cho các ứng cử viên đã phát biểu cảm ơn sự tin tưởng, ủng hộ của cử tri. Thay mặt 6 người ứng cử đại biểu HÐND 3 cấp được lấy ý kiến tại khu phố 5, phường Nguyễn Văn Cừ (TP Quy Nhơn), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh - ứng cử đại biểu HÐND tỉnh, khẳng định: "Sự ủng hộ của bà con cử tri là nguồn động viên lớn, giúp chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu được bầu vào HÐND 3 cấp, chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực làm hết chức năng nhiệm vụ, nghiên cứu, đề xuất những chính sách phát triển KT-XH cho thành phố, của phường, đặc biệt là các chính sách về an sinh xã hội.

 

VĂN TRANG - NGUYỄN MUỘI - Nguồn Báo Bình Định