CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Hội nghị tổng kết công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 -2021
Thứ năm 15/04/2021 07:15
Chiều ngày 14/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Toàn cảnh Hội nghị

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hiện có 9 đại biểu, trong đó có 2 đại biểu công tác ở Trung ương và 7 đại biểu công tác ở địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ khoá XIV đến trước kỳ họp thứ 11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức 396 hội nghị tiếp xúc cử tri với hơn 19.400 lượt cử tri tham dự; ghi nhận được hơn 4.000 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thông qua nhiều hình thức, Đoàn đã tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với 63 dự án luật trình Quốc hội xem xét cho ý kiến, thông qua, 1 pháp lệnh trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua. tổ chức 12 cuộc giám sát chuyên đề; phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và một số cơ quan chuyên môn của tỉnh tổ chức 4 cuộc khảo sát trên các lĩnh vực giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Tổ chức 47 cuộc tiếp dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh với  251 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị; tham dự thường xuyên các buổi tiếp công dân định kỳ hằng tháng và các cuộc họp giải quyết các vụ khiếu nại kéo dài. Đoàn đã nhận được 1.155 lượt đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia góp ý làm rõ thêm những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 và bàn về một số giải pháp để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Kim Toàn nhấn mạnh: nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã hoàn thành tốt khối lượng công việc lớn. Hoạt động của Đoàn có nhiều đổi mới, nhất là duy trì các hình thức tiếp xúc cử tri sáng tạo, hiệu quả. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Hồng Minh - VPTU