CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Giới thiệu người ứng cử ÐBQH, đại biểu HÐND tỉnh: Nghiêm túc, chặt chẽ, khẩn trương
Thứ sáu 12/03/2021 15:53
Từ cuối tháng 2 đến trung tuần tháng 3, các cơ quan, đơn vị được phân bổ giới thiệu người ứng cử ÐBQH khóa XV, đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gấp rút triển khai các bước giới thiệu người ứng cử.

Đảm bảo các quy định

Ngay sau Hội nghị hướng dẫn về quy trình giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII nhiệm kỳ 2021 - 2026 do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức họp lãnh đạo cơ quan vào ngày 26.2. Đến ngày 2.3, Hội nghị lấy ý kiến của cử tri tại nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đã diễn ra. Cùng ngày, Hội nghị Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh mở rộng cũng đã thảo luận và biểu quyết đối với từng người được giới thiệu ứng cử. 

Bà Từ Thị Phụng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, trao đổi: "Hội LHPN tỉnh được phân bổ giới thiệu 1 nữ lãnh đạo ứng cử ĐBQH khóa XV, 1 nữ lãnh đạo ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII. Tại hội nghị lấy ý kiến cử tri và hội nghị Ban Thường vụ mở rộng, tỷ lệ tán thành của cử tri và Ban Thường vụ đối với người được ứng cử đều đạt 100%. Đến thời điểm hiện tại, Hội LHPN tỉnh đã hoàn thành các biên bản và danh sách trích ngang người được giới thiệu ứng cử gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Cá nhân người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh đang hoàn thành hồ sơ để gửi về Ủy ban Bầu cử tỉnh". 

Công ty CP Môi trường Bình Định tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của cử tri tại nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử HĐND tỉnh, thành phố.  Ảnh: Công ty CP Môi trường Bình Định

Lần đầu tiên được phân bổ cơ cấu giới thiệu đại biểu ứng cử HĐND cấp tỉnh và cấp thành phố, Công ty CP Môi trường Bình Định đã bám sát văn bản hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và TP Quy Nhơn, triển khai các hội nghị theo quy định. Ngày 7 và ngày 8.3, Công ty CP Môi trường Bình Định đã thực hiện việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP Quy Nhơn nhiệm kỳ 2021 - 2026 thông qua 3 hội nghị: Hội nghị lãnh đạo Công ty, Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác, Hội nghị ban lãnh đạo mở rộng.

Bà Trần Thị Trâm Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty - cho biết: "Thành phần tham gia Hội nghị gồm: Ban Điều hành, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Công ty, Tổ trưởng các tổ công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ sở Công ty, công nhân, viên chức, lao động các phòng, đơn vị theo số lượng được phân bổ. Người được giới thiệu ứng cử của Công ty là người nhận được sự tín nhiệm cao, có năng lực, phẩm chất đạo đức, chính trị đảm bảo các tiêu chí theo quy định. Tại Hội nghị, 100% cử tri có mặt đã biểu quyết thống nhất cử 1 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 2 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND TP Quy Nhơn nhiệm kỳ 2021 - 2026".

Đôn đốc các đơn vị đúng tiến độ

Theo quy định, bước tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác lấy ý kiến đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND cần phải được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, theo đúng quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn về bầu cử có liên quan. Đây là khâu rất quan trọng để lập danh sách những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND vừa đảm bảo cả số lượng, chất lượng, vừa thể hiện được cơ cấu, thành phần đại diện cho trí tuệ của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tuần qua, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tham dự hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử tại một số cơ quan, đơn vị. Bà Hồ Thị Kim Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhận định: "Các hội nghị lấy ý kiến cử tri mà chúng tôi tham dự đều đảm bảo các quy định về thành phần tham dự, số lượng cử tri. Đặc biệt, ý kiến của cử tri phát biểu tại hội nghị dân chủ, khách quan, thẳng thắn, xác đáng đối với người ứng cử. Chúng tôi cũng nhìn thấy được sự đồng thuận, đánh giá cao của cử tri đối với người được giới thiệu ứng cử".

Hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang tiếp nhận các biên bản của hội nghị lấy ý kiến cử tri và hội nghị ban lãnh đạo giới thiệu người ứng cử và danh sách trích ngang về người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đôn đốc các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các văn bản gửi về để Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp, làm cơ sở nhằm kịp thời triển khai hội nghị hiệp thương lần thứ 2 trước ngày 19.3 theo quy định.

Nguồn Báo Bình Định