CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 tại huyện Vĩnh Thạnh
Thứ ba 27/09/2022 10:29

Chiều 26.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đi kiểm tra công tác ứng phó bão số 4 tại huyện Vĩnh Thạnh.

Tại đây, đồng chí chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) huyện Vĩnh Thạnh nhanh chóng kết nối với Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, liên tục cập nhật các bản tin thời tiết và đưa các nội dung này lên hệ thống đài truyền thanh xã để kịp thời thông tin đến người dân, không để xảy ra tình trạng nhân dân lơ là, chủ quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra thực tế tại làng O3, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh, khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Ảnh: TRỌNG LỢI

Ban chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS huyện cần phân công thành viên xuống xã, cấp xã phân công đến tận làng, thôn, xác định các khu vực có nguy cơ cao, sạt lở nguy hiểm để có biện pháp ứng phó; khẩn trương kích hoạt phương án ứng phó với cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 theo phương án của tỉnh đã phê duyệt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra khu vực thượng nguồn sông Kôn. Ảnh: TRỌNG LỢI

“Tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người. Những nơi có nguy cơ sạt lở cao, phải khẩn trương di dời người dân đến nơi an toàn, gần với nơi ở cũ. Đối với các lồng bè nuôi thủy sản, cần hướng dẫn bà con neo giữ. Nông sản, thủy sản thu hoạch được, cần thu hoạch ngay; nếu chưa thu hoạch được thì hướng dẫn bà con bảo quản, giảm bớt thiệt hại”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo.

Khu vực thượng nguồn sông Kôn chiều 26.9. Ảnh: TRỌNG LỢI

Đối với các hồ chứa, phải đảm bảo phương án vận hành, tiến hành xả nước để tích nước sau bão vì lượng mưa rất lớn. Hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa. Có phương án cảnh báo nguy hiểm ở các điểm sạt lở, các tràn. Các công trình đang khởi công, đang xây dựng dở dang, các công trình tạm cần có phương án khơi thông dòng chảy. Chủ động các phương án, phương tiện, thiết bị để khắc phục hậu quả sau mưa bão. LLVT trên địa bàn sẵn sàng phương án hỗ trợ nhân dân, địa phương khắc phục hậu quả sau thiên tai…

“Chuẩn bị càng kỹ, càng chu đáo, chắc chắn thiệt hại sẽ càng thấp”, đồng chí Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh.

TRỌNG LỢI - Nguồn Báo Bình Định