CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung và thăm các gia đình chính sách
Thứ bảy 30/03/2024 09:22

Nhân chuyến công tác tại Bình Định, chiều 29.3, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương đến dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn).

Tham gia Đoàn có các đồng chí: Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phạm Huy Giang, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác của Trung ương dâng hoa, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung. Ảnh: N.HÂN

Các đại biểu bày tỏ lòng thành kính trước Hoàng đế Quang Trung, cùng các văn thần võ tướng trước Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt. Ảnh: N.HÂN

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh đã thành kính dâng hoa tại Tượng đài Hoàng đế Quang Trung; dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam kiệt để tưởng nhớ, tri ân công đức của Hoàng đế Quang Trung và các văn thần, võ tướng Tây Sơn trong sự nghiệp đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hoa trước tượng đài Hoàng đế Quang Trung. Ảnh: N.HÂN

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương tại Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt. Ảnh: N.HÂN

Buổi chiều cùng ngày, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các thành viên Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đặng (SN 1936) ở xã Tây Giang và thương binh Nguyễn Thanh Phong (SN 1939) ở thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn.

Tại các gia đình đến thăm, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đặng và thương binh Nguyễn Thanh Phong cùng gia đình. Đồng chí bày tỏ lòng biết ơn công lao to lớn của các thương binh, liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng đã cống hiến vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Thanh Phong. Ảnh: N.HÂN

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị cấp ủy, chính quyền, các hội - đoàn thể ở địa phương tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho các thương binh, gia đình chính sách.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đặng. Ảnh: N.HÂN

Đại diện các gia đình đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm thăm hỏi, động viên của Quyền Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng và chúc Quyền Chủ tịch nước tiếp tục hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình.

N.HÂN - Nguồn Báo Bình Định