CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn kiện - Tư liệu
Diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX
Thứ ba 20/10/2020 11:05
Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành các nội dung Chương trình Đại hội đề ra.

Diễn văn bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, do đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XX, trình bày

DIỄN VĂN BẾ MẠC

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ XX

NHIỆM KỲ 2020 - 2025

-----

Kính thưa Đoàn Chủ tịch!

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

 

Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã hoàn thành các nội dung Chương trình Đại hội đề ra.

Đại hội đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; thông qua Nghị quyết và các văn kiện quan trọng trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Đại hội đã thể hiện sự nhất trí cao với các văn kiện do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX trình Đại hội và đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, xác đáng nhằm hoàn chỉnh các văn kiện.

Nghị quyết của Đại hội và các văn kiện vừa được thông qua là sản phẩm kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí, quyết tâm của toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh ta trong thời kỳ mới, tiếp tục xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển tỉnh Bình Định nhanh, toàn diện và bền vững.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX gồm 54 đồng chí gánh vác trọng trách mà Đảng bộ và Nhân dân giao phó trong nhiệm kỳ mới, bảo đảm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng đại mà Đại hội  vừa quyết định. Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XX thể hiện tính liên tục và tính kế thừa, vừa thể hiện tính đổi mới và có sự chuyển tiếp hợp lý giữa các thế hệ cán bộ tỉnh. Đại hội mong muốn mỗi thành viên và toàn thể  Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XX, hãy xứng đáng với sự tin tưởng, giao phó của Đại hội, của Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh; trên mỗi cương vị công tác được giao hãy không ngừng rèn luyện và học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, trí tuệ, năng lực lãnh đạo, gương mẫu giữ gìn đạo đức lối sống, đoàn kết thống nhất, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu gồm 19 đồng chí, tiêu biểu cho năng lực, trí tuệ của Đảng bộ tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đại hội chúng ta đánh giá cao và cảm ơn sự cống hiến của Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX trong nhiệm kỳ qua. Đại hội trân trọng ghi nhận những đóng góp quan trọng của đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XIX, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XIX và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX đã nghỉ hưu hoặc không tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX. Kính chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến khả năng và kinh nghiệm của mình cho sự phát triển của quê hương, đất nước trong giai đoạn mới.

Đại hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ đối với sự phát triển của tỉnh Bình Định trong những năm qua. Cảm ơn đồng chí Hoàng Trung Hải, thay mặt Bộ Chính trị về dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và các tỉnh bạn đã dành thời gian về dự Đại hội và đóng góp vào sự thành công của Đại hội. Đảng bộ và Nhân dân Bình Định tin tưởng và mong rằng sẽ   tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và các bộ, ban,  ngành Trung ương đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định trong thời gian tới.

Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã lập nhiều thành tích trong các phong trào thi đua  yêu nước để chào mừng Đại hội; tham gia đóng góp tích cực vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và các văn kiện trình Đại hội; cũng như trong những ngày qua đã chăm chú dõi theo các công việc của Đại hội với tất cả niềm hy vọng và tin tưởng vào sự thành công của Đại hội.

Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, các địa phương bạn và của tỉnh trong những năm qua đã luôn quan tâm theo dõi, kịp thời động viên, cổ vũ những  thành tựu, mô hình, điển hình tốt, góp ý phê bình những mặt chưa tốt trên báo chí, góp phần tích cực cho sự phát triển của tỉnh Bình Định trong những năm qua; Đại hội lần này, các đồng chí đã kịp thời tuyên truyền diễn biến và kết quả Đại hội, góp phần tích cực vào thành công của Đại hội.

Đại hội xin chân thành cảm ơn Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai và Ngài Chủ tịch Kato Hitoshi, là thành viên Hội đồng tư vấn phát triển tỉnh Bình Định, đã tặng Đại hội 1.000 cây hoa anh đào để trồng tại đường hoa anh đào, khu du lịch sinh thái xã Vĩnh Sơn huyện Vĩnh Thạnh và gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Xin chân thành cảm ơn Ngài Chiyomatsu, thị trưởng thành phố Izumisano - thành phố kết nghĩa với tỉnh Bình Định, đã gửi lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Đại hội nhiệt liệt biểu dương và cảm ơn Ban Tổ chức phục vụ Đại hội cùng toàn thể cán bộ, chuyên viên, các cơ quan liên quan, các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, anh chị em phục vụ đã liên tục làm việc tận tụy, góp phần cho Đại hội thành công.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Với những kết quả đã đạt được, chúng ta có thể báo cáo với Đảng bộ, dân và quân tỉnh nhà: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã thành công tốt đẹp. Đó là kết quả của quá trình chuẩn bị nghiêm túc và đầy trách nhiệm của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân, của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh; là kết quả làm việc khẩn trương với tinh thần đổi mới, dân chủ, trí tuệ, đoàn kết và trách nhiệm cao của các đại biểu dự Đại hội. Thành công tốt đẹp của Đại hội còn là kết quả của sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và sự hướng dẫn, giúp đỡ của các ban của Trung ương Đảng. Thành công của Đại hội là niềm phấn khởi và là nguồn sức mạnh to lớn, cổ vũ toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà trong thời gian tới.

Trước mắt, chúng ta là việc tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh Nghị quyết Đại hội, biến Nghị quyết của đại hội thành thực tiễn sinh động trong cuộc sống. Những mục tiêu mà Đại hội lần thứ XX Đảng bộ tỉnh đã  thông qua là rất nặng nề. Chặng đường trước mắt có những thuận lợi mới và những cơ hội mới, đồng thời cũng đầy khó khăn và thách thức mới, đòi hỏi toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong tỉnh đoàn kết một lòng, cùng nhau nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội đề ra.

Đại hội đề nghị các cấp ủy đảng cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội, đưa Nghị quyết của Đại hội vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đại hội kêu gọi cán bộ, đảng viên, Nhân dân và chiến sĩ trong tỉnh phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, ý chí tự lực tự cường, tăng cường đoàn kết, năng động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đã đề ra; góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của nhân dân trong tỉnh.

Kính thưa các đồng chí!

Trong niềm phấn khởi và thành công của Đại hội, Tôi long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Kính chúc quý vị khách quý, các đồng chí đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn./.