CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn kiện - Tư liệu
DIỄN VĂN KHAI MẠC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN HOÀI ÂN LẦN THỨ XXV, NHIỆM KỲ 2020 - 2025
Thứ tư 01/07/2020 07:35
(Diễn văn khai mạc do đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoài Ân Hoàng Anh Dũng trình bày tại Đại hội ngày 29.6.2020)

- Kính thưa Đoàn chủ tịch Đại hội!

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh!

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo!

- Kính thưa các đồng chí đại biểu!

- Kính thưa Đại hội!

Trong không khí sôi nổi cùng cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Được sự nhất trí của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định; hôm nay, tại Trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện, Đảng bộ huyện Hoài Ân long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng bộ và nhân dân trong huyện.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi nhiệt liệt chào mừng đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Nhiệt liệt chào mừng đại biểu lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; đại biểu Thường trực Thị ủy Hoài Nhơn, Thị ủy An Nhơn, Huyện ủy An Lão, Huyện ủy Phù Mỹ và lãnh đạo Đảng ủy Trại giam Kim Sơn.

Nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Nguyên Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Chào mừng các đồng chí là con em Hoài Ân đang công tác ở các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đặc biệt, Đại hội chào mừng 250 đại biểu chính thức, đại diện cho 3.500 đảng viên của Đảng bộ huyện về dự và quyết định cho thành công của Đại hội.

Chào mừng các đồng chí lãnh đạo, phóng viên báo, đài của Trung ương, của tỉnh và huyện đến dự, đưa tin cho Đại hội.

Sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí đại biểu là nguồn động viên, cổ vũ rất lớn cho Đại hội. Thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin chân thành cảm ơn và kính chúc các đồng chí, cùng toàn thể đại biểu về dự Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa Đại hội!

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 24, trong điều kiện có nhiều thuận lợi cơ bản, đặc biệt được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, cụ thể, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi của các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh; cùng với sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân trong huyện, đã phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thách thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện đạt nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra thực hiện đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế - xã hội không ngừng tăng trưởng và có bước phát triển ngày càng vững chắc. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ. Sự nghiệp giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Quốc phòng, an ninh được giữ vững ổn định. Vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ từng bước được nâng lên. Hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền và các cơ quan hành chính nhà nước từ huyện đến cơ sở ngày càng đổi mới; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước được nâng cao. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được củng cố, kiện toàn, hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ có mặt còn hạn chế nhất định, đó là: Kinh tế của huyện phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương; công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản có nơi chưa được chặt chẽ; công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn gặp khó khăn; năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở một số địa phương, cơ quan, đơn vị có mặt còn hạn chế.

Kính thưa Đại hội!

Trong thời gian đến, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, Đảng bộ huyện nhà còn phải đối mặt với những khó khăn, thách thức đan xen khó lường. Do đó, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần này cần tập trung đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm của huyện; chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện. Đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp sát với tình hình thực tế, có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ tới, nhằm tạo bước đột phá mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, xây dựng huyện Hoài Ân phát triển nhanh và bền vững.

Đại hội lần này, còn có nhiệm vụ là tham gia thảo luận, quyết định các Chương trình hành động để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội của nhiệm kỳ đến; đồng thời, đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện trình Đại hội 13 của Đảng và Dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ 20.

Kính thưa các đồng chí đại biểu!

Kính thưa Đại hội!

Một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Đại hội là bầu BCH Đảng bộ huyện khóa 25 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Vì vậy, đề nghị các đồng chí đại biểu chính thức cần sáng suốt, cân nhắc lựa chọn những đồng chí thật sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có năng lực, đại diện cho trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân trong huyện để bầu vào BCH khóa mới và bầu vào Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Đây là nội dung quan trọng, mang tính quyết định đến việc tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện trong thời gian đến.

Trên tinh thần "Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển", tôi đề nghị từng đại biểu chính thức dự Đại hội nêu cao ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân trong huyện, tập trung trí tuệ, giữ nghiêm kỷ luật, thực hiện tốt các nội dung, chương trình Đại hội đề ra.

Với niềm tin sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hoài Ân lần thứ 25, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, cùng toàn thể đại biểu dự Đại hội mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công rực rỡ.

Xin trân trọng cảm ơn!