CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
An Trung: 150 đồng bào dân tộc thiểu số được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí
Thứ năm 29/04/2021 11:18
Ngày 28/4, các y, bác sĩ trẻ quân y thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã về khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số xã An Trung (An Lão). Đây là hoạt động của tổ chức Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Đoàn bệnh viện đa khoa tỉnh chào mừng 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hoạt động an sinh xã hội này có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức Đoàn của hai đơn vị phối hợp tổ chức thường xuyên trong những năm qua.

Bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân xã An Trung

Cùng với khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, các y, bác sĩ đã tuyên truyền, vận động các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ăn chín uống sôi; cách phòng chống bệnh sốt rét, sốt xuất huyết; hướng dẫn người dân điều trị các bệnh thông thường như cao huyết áp, đau khớp, thiếu máu, nhức mỏi, cảm sốt… Qua đó, phát hiện và tư vấn điều trị cho người dân.

Cũng nhân dịp này, tổ chức Đoàn của hai đơn vị trao tặng 15 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học tập tốt trên địa bàn. Tổng trị giá đợt khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà trên 50 triệu đồng.

                                                                                                                                                       Phương Thy