CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đại hội chi, đảng bộ cơ sở
Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hoài Châu Bắc lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thứ năm 09/01/2020 10:38
Vững chãi lá cờ đầu

Ngày 9.1, Ðại hội đại biểu Ðảng bộ xã Hoài Châu Bắc (huyện Hoài Nhơn) lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức diễn ra, là đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên của tỉnh. Ðây là dịp nhìn lại một nhiệm kỳ đầy nỗ lực để tạo nên những thành quả đáng tự hào, khẳng định vị thế lá cờ đầu của một đảng bộ vững mạnh từ cơ sở.

Diện mạo Hoài Châu Bắc ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Khởi sắc một vùng đất

Một trong những nội dung quan trọng mà Đảng bộ Hoài Châu Bắc đã lãnh đạo nhân dân thực hiện rất xuất sắc là phong trào xây dựng nông thôn mới, khi địa phương này về đích vào năm 2015, trước 5 năm so với kế hoạch. Cùng với đó, Hoài Châu Bắc được huyện Hoài Nhơn chọn là một trong những đơn vị xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Kết quả này cho thấy sự năng động, sáng tạo của tập thể Đảng ủy xã Hoài Châu Bắc trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

"Bên cạnh đó, từng là một xã thuần nông, nhưng nhờ tập trung lãnh đạo phát huy các tiềm năng, lợi thế gắn với linh hoạt, chủ động trong kêu gọi đầu tư, phát triển sản xuất, đến nay cơ cấu kinh tế của Hoài Châu Bắc đã có bước chuyển dịch mạnh mẽ", Chủ tịch UBND xã Trần Văn Hoàng phấn khởi chia sẻ. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ chiếm 75,6% (nghị quyết đề ra 70%); nông, lâm nghiệp hiện chỉ còn 24,4% (nghị quyết 30%).

Đáng chú ý, trên địa bàn xã hiện có 2 HTX sản xuất kinh doanh hiệu quả. Trong đó HTX Sản xuất đá xây dựng Bình Đê có doanh thu hằng năm trên 40 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm thường xuyên với thu nhập ổn định cho hàng chục lao động tại địa phương. Không những vậy, Giám đốc Nguyễn Xuân Thạch cho biết, HTX luôn sẵn sàng đóng góp chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương, tiêu biểu như nhà văn hóa, nhà truyền thống thôn Chương Hòa.

Việc triển khai các công trình xây dựng kết cấu hạ tầng, làm đường giao thông... được đông đảo nhân dân đồng tình ủng hộ.

Về Hoài Châu Bắc hôm nay, ấn tượng nhất là diện mạo khang trang, sạch đẹp với hệ thống giao thông được kết nối đến từng thôn, xóm. Những nẻo đường sáng rực về đêm, với hệ thống điện chiếu sáng do chính quyền và người dân chung tay đầu tư. Nhiều ngôi nhà cao tầng, bề thế nối tiếp nhau mọc lên để thay thế những căn nhà đơn sơ. Đời sống người dân được cải thiện rõ rệt với thu nhập bình quân đầu người 47,5 triệu đồng/người/năm (tăng 21 triệu đồng so với năm 2015), tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,3% (giảm 11,1%).

Dù vậy, khát khao quê hương ngày càng giàu đẹp vẫn nằm trong tiềm thức của mỗi người dân nơi đây. "Thế hệ hôm nay, nhất là các đảng viên trẻ phải không ngừng nỗ lực, "vừa hồng vừa chuyên", chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế. Làm sao để đường quê mình ngày càng nhiều ô tô, có vậy thế hệ cha anh mới thêm tự hào", đảng viên lão thành Nguyễn Đức Yên ở thôn Chương Hòa tâm sự. 

Dân chủ là gốc rễ

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh luôn được xác định là mục tiêu, nhiệm vụ chính trị hàng đầu của Đảng bộ xã Hoài Châu Bắc. Đảng ủy xã luôn tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng, chú trọng nâng cao nhận thức bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hoài Châu Bắc là một trong những đảng bộ có tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng đạt mức cao - luôn trên 98%.

Nghề sản xuất chiếu cói đang khởi sắc ở Hoài Châu Bắc. Ảnh: ĐÀO TIẾN ĐẠT

Theo Bí thư Đảng ủy xã Ngô Văn Thành, nét nổi bật trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền ở Hoài Châu Bắc là thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, được chọn xây dựng điển hình cấp tỉnh. "Kết quả đáng ghi nhận là việc triển khai thực hiện các công trình xây dựng kết cấu hạ tầng, làm đường giao thông, bê tông kênh mương nội đồng, công tác quy hoạch, đền bù, giải tỏa… được đông đảo nhân dân đồng tình thực hiện", ông Thành đúc kết.

Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra và giám sát đã mang lại niềm tin và sự ủng hộ to lớn của cộng đồng trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Theo ông Nguyễn Tử Thủy - công chức phụ trách công tác xây dựng nông thôn mới của UBND xã Hoài Châu Bắc, đến nay nhân dân toàn xã đã hiến trên 8.700 m2 đất, 1.080 cây các loại, 1.500 m tường rào, cổng ngõ, 1.950 ngày công và trên 5 tỷ đồng tiền mặt góp phần xây dựng nông thôn mới.

Sự ủng hộ toàn diện của người dân còn thể hiện cụ thể qua ý thức bảo vệ môi trường, vệ sinh nơi công cộng. Hoài Châu Bắc là điển hình đi đầu trong huy động nhân dân tham gia các phong trào của huyện như "Ngày Chủ nhật sáng, xanh, sạch, đẹp", phong trào "Xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị, trường học sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh"…

Một số chỉ tiêu chủ yếu phấn đấu đến năm 2025 của Đảng bộ xã Hoài Châu Bắc:

● Cơ cấu kinh tế: công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ chiếm 80%; nông - lâm - thủy sản chiếm 20%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách phát sinh trên địa bàn xã tăng bình quân hằng năm 10%.

● Xây dựng đạt xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và trở thành phường năm 2025. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 0,5%/năm.

● Kết nạp đảng viên đạt 2 - 3%/năm. Hằng năm, Ðảng bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 80% trở lên; đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 85% trở lên.

Nguồn Báo Bình Định          

Chưa config