CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đại hội chi, đảng bộ cơ sở
Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thứ tư 10/06/2020 15:53
Trong 2 ngày 09 và 10/6/2020, Đảng bộ xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và sự có mặt của 150 đại biểu chính thức đại diện cho 300 đảng viên của 15 chi bộ trực thuộc trong toàn Đảng bộ.

Báo cáo chính trị tại Đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ 2015 - 2020 tuy có nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Lợi đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế của xã tiếp tục tăng tưởng. Giá trị sản xuất tăng bình quân hàng năm 8,42%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: Giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản chiếm 48,32%; công nghiệp - xây dựng chiếm 28,75%; thương mại - dịch vụ chiếm 22,93%. Thu ngân sách tăng bình quân hàng năm 6,98%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,01%, bình quân hàng năm giảm 2,84%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 43 triệu đồng. Xây dựng nông thôn mới được quan tâm đầu tư, đạt 18/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra mục tiêu: Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, trong đó tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; không ngừng đổi mới, nâng cao phương thức, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể. Bên cạnh đó, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, bền vững; khai thác hiệu quả các nguồn lực có lợi thế cho đầu tư phát triển; đi đôi với phát triển kinh tế, chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội... Phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới theo hướng nâng cao.

Quang cảnh Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào các văn kiện của đại hội cấp trên; làm rõ những mặt đã làm được, những khuyết điểm, yếu kém; phân tích nguyên nhân, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp để xây dựng xã Mỹ Lợi phát triển nhanh trong thời gian đến.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Lợi. Đồng thời nhấn mạnh những vấn đề cần tập trung trong thời gian tới: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã cần tiếp tục phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật - xã hội. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phát triển kinh tế phải gắn với phát triển văn hóa, xã hội, phát triển con người, giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Chú trọng công tác quốc phòng, an ninh, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng. Tăng cường xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, bảo đảm sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân… 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 14 đồng chí, đồng chí Nguyễn Ngọc Lên được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy, đồng thời là Chủ tịch UBND xã. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ huyện Phù Mỹ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 09 đồng chí. 

                                                                                      Thanh Sang

Chưa config