CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đại hội chi, đảng bộ cơ sở
Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thứ tư 01/07/2020 11:00
Trong 2 ngày 29 và 30/6/2020, Đảng bộ xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lương Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và sự có mặt của 132 đại biểu chính thức đại diện cho 276 đảng viên của 18 chi bộ trực thuộc trong toàn Đảng bộ.

Tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng trong 5 năm qua (2015 - 2020) Đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Phong đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế của xã tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng khá. Giá trị sản xuất tăng bình quân hàng năm 12,02%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng: tỷ trọng nông, lâm nghiệp chiếm tỷ lệ 54,88%, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và thương mại - dịch vụ chiếm tỷ lệ 45,12%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 24,6 triệu đồng (năm 2015) lên 38 triệu đồng (năm 2020). Xây dựng nông thôn mới được quan tâm đầu tư, đạt 16/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra các mục tiêu quan trọng: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đảng viên; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực. Phát triển kinh tế gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh, giải quyết tốt các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, liên kết sản xuất với hộ gia đình và bao tiêu sản phẩm.       

Quang cảnh Đại hội.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào các văn kiện của đại hội cấp trên; làm rõ những mặt đã làm được, những khuyết điểm, yếu kém; phân tích nguyên nhân, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp để xây dựng xã Mỹ Phong phát triển nhanh trong thời gian đến.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lương Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Phong. Đồng thời nhấn mạnh những vấn đề cần tập trung trong thời gian tới: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã cần tiếp tục phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng của một xã anh hùng. Phải xác định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt và luôn kiên trì, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế đồng bộ, toàn diện cả về nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại, dịch vụ. Tích cực phát triển văn hóa - xã hội, giữ vững và phát huy thành quả của các lĩnh vực y tế, giáo dục, thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc trong nhân dân. Tăng cường giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 14 đồng chí và bầu đoàn đại biểu gồm 09 đồng chí dự Đại hội Đảng bộ huyện Phù Mỹ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

                                                                                      Diệu Hiền

Chưa config