CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đại hội chi, đảng bộ cơ sở
Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Mỹ Chánh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thứ sáu 19/06/2020 14:48
Trong 2 ngày 27 và 28/5, Đảng bộ xã Mỹ Chánh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lương Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phù Mỹ và sự có mặt của 151 đại biểu chính thức, đại diện cho 394 đảng viên của toàn Đảng bộ.

Đại hội đã đánh giá sâu sắc, toàn diện những kết quả đạt được của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, trong điều kiện tình hình của xã gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã có nhiều cố gắng, kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, năng động, sáng tạo, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Kinh tế của xã tiếp tục tăng tưởng và phát triển. Giá trị sản xuất tăng bình quân 17,06%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực: Giá trị sản xuất nông, lâm, thuỷ sản chiếm 34,98%; tiểu thủ công nghiệp - xây dựng chiếm 33,7%; thương mại, dịch vụ chiếm 31,32%. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư mở rộng, nâng cấp, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển của xã. Thu ngân sách tăng bình quân hàng năm đạt 44,52%, vượt xa so với Nghị quyết đề ra (Nghị quyết là 17 - 18%). Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt 44,45 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,93%. An ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh được chú trọng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền và chất lượng hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể từng bước được nâng lên. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, xã đã huy động có hiệu quả các nguồn lực, xây dựng đạt đô thị loại 5 - là trung tâm kinh tế phía Đông của huyện Phù Mỹ.

Quang cảnh Đại hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua; tập trung thảo luận và đề ra các chỉ tiêu thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025: Giá trị sản xuất tăng bình quân từ 16 - 18%/năm. Tỷ trọng giá trị sản xuất của các ngành nông, lâm, thuỷ sản chiếm 33%; tiểu thủ công nghiệp - xây dựng chiếm 34%; thương mại - dịch vụ chiếm 33%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 51,2 triệu đồng/năm. Thu ngân sách nhà nước hàng năm tăng từ 15 - 20%. Giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 1,5 - 2%/năm. Hàng năm, 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp đảng viên mới đạt 1,5% so tổng số đảng viên đầu nhiệm kỳ. Đặc biệt, Đại hội đã đề ra chỉ tiêu quyết tâm xây dựng xã đến giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025 được công nhận là Thị trấn Mỹ Chánh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lương Thị Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà hệ thống chính trị xã Mỹ Chánh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cho rằng, nhiệm vụ trong thời gian tới là hết sức nặng nề, yêu cầu toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã cần tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần làm cho quê hương Mỹ Chánh ngày càng giàu mạnh, văn minh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí, Ban Thường vụ 05 đồng chí và bầu đoàn đại biểu Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 11 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. 

                                                                                      Thanh Sang

Chưa config