CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Triển khai nhiệm vụ ngành kế hoạch – đầu tư năm 2020
Thứ sáu 10/01/2020 07:37
Chiều 9.1, Bộ KH&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan (ảnh).

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết, với chủ đề "Khơi thông điểm nghẽn - Giải phóng nguồn lực - Hành động hiệu quả", năm 2019, Bộ đã thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, đạt được nhiều kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực.

"Mặc dù bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn, thách thức, tác động không nhỏ đến nền kinh tế, nhưng tình hình KT-XH cả nước tiếp tục có những chuyển biến tích cực, là năm thứ 2 liên tiếp hoàn thành 12/12 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát được kiểm soát ở mức thấp; đạt mức tăng trưởng kinh tế thuộc nhóm cao hàng đầu khu vực và thế giới; chất lượng tăng trưởng được nâng lên; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực; các ngành, lĩnh vực phát triển ổn định, đạt được kết quả ấn tượng", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT khẳng định, đạt được những thành tựu đó là nhờ sự lãnh đạo sát sao của Trung ương Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng DN và nhân dân cả nước, đặc biệt là sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Với Bình Định, năm 2019, tỉnh đã thực hiện hoàn thành phần lớn các mục tiêu đã đề ra (hoàn thành đạt và vượt 16/19 chỉ tiêu). Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện rõ rệt, nhiều dự án đầu tư đi vào hoạt động tạo thêm nhiều việc làm mới và nguồn thu ngân sách địa phương. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống của đại bộ phận dân cư cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được củng cố; hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp tiếp tục được nâng lên.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của Bộ KH&ĐT. Thủ tướng cho rằng, năm 2020 có ý nghĩa cực kỳ quan trọng khi phải làm cho được "nhiệm vụ kép", phấn đấu tiếp tục đạt kết quả toàn diện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của chiến lược 10 năm (2011-2020) và kế hoạch 5 năm (2016-2020). Mặt khác, sự phát triển bứt phá của năm 2020 chính là nền tảng, tạo đà thuận lợi cho cả chặng đường phát triển sắp tới của đất nước, cụ thể là kế hoạch 5 năm (2021-2025), chiến lược 10 năm (2021-2030) và tầm nhìn đến năm 2045.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu toàn ngành KH&ĐT phải hành động quyết liệt hơn nữa, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao.

Nguồn: Báo Bình Định