CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong công tác đảm bảo ANTT phòng, chống dịch
Thứ sáu 24/09/2021 11:05
Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, tại buổi làm việc với Tiểu ban An ninh trật tự xã hội (thuộc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh) vào chiều 23.9 (ảnh).

Tại buổi làm việc, các thành viên của Tiểu ban An ninh trật tự xã hội đã trình bày, thảo luận các nội dung liên quan trong việc triển khai thực hiện các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong trạng thái bình thường mới.

Biểu dương những kết quả đạt được của Tiểu ban An ninh trật tự xã hội thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, ngày càng tác động đến đời sống sinh hoạt, hoạt động sản xuất, kinh doanh, ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm của mỗi người dân và toàn xã hội, trong khi ý thức tự giác chấp hành các quy định phòng, chống dịch của một bộ phận người dân còn hạn chế, nếu không kiểm soát chặt các yếu tố liên quan đến an ninh, trật tự xã hội, sẽ tiềm ẩn nguy cơ gia tăng các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các hành vi liên quan đến phòng, chống dịch.

Do đó, đồng chí yêu cầu các lực lượng trong Tiểu ban An ninh trật tự xã hội và các cơ quan liên quan phải dự lường mọi tình huống có thể xảy ra, từ đó chủ động các phương án giải quyết cụ thể, không để bị động, bất ngờ trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài. Trong đó, tiếp tục đa dạng, linh động theo tình hình thực tế trong công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức tự bảo vệ đến mỗi công dân, nhất là các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong phòng, chống dịch với yêu cầu giãn cách phải thực chất, cách ly phải triệt để, truy vết đến cùng. Phát hiện sớm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, không để hình thành điểm nóng; chủ động tăng cường lực lượng tại các điểm nóng về dịch bệnh hay nổi cộm về ANTT. Bên cạnh đó, phải nắm chắc dữ liệu dân cư tại địa bàn quản lý, từ đó xác định được đối tượng, nghề nghiệp để đề xuất quản lý nguồn lây hiệu quả gắn với thực hiện chính sách an sinh tốt.

Nguồn Báo Bình Định