CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Luôn vững vàng trên mặt trận an ninh trật tự
Thứ hai 06/09/2021 11:03
Dù trong hoàn cảnh nào, những chiến sĩ CA trên từng mặt trận vẫn không ngại hiểm nguy, luôn “vì dân phục vụ”.

1. Km 13+700 QL 1D (chốt kiểm soát phòn, chốn dịch Covid-19 iữa Bình Định với các tỉnh phía Nam) nhữn này này vẫn đôn đúc nười và phươn tiện qua lại. Tham ia làm nhiệm vụ kiểm soát nười, phươn tiện tại đây, noài các nam chiến sĩ CSGT và thanh tra iao thôn còn có 1 nữ chiến sĩ, đó là thiếu tá Phan Thị Thanh Tú, Đội CSGT - Trật tự - Phản ứn nhanh, CA TP Quy Nhơn. Gần 3 thán nay, chị cùn đồn đội bất kể này đêm, nắn mưa bám chốt mỗi này để kiểm soát chặt nười, phươn tiện qua/về tỉnh nhằm năn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Bất kể nắn mưa, mỗi này thiếu tá Phan Thị Thanh Tú vẫn cùn đồn đội trực chốt kiểm soát dịch trên QL 1D (phườn Ghềnh Rán, TP Quy Nhơn), kiểm soát chặt nười và phươn tiện ra vào tỉnh.  Ảnh: KIỀU ANH.

Và tron nhữn ca trực ấy, chị đã 2 lần trực tiếp kiểm soát đún trườn hợp mắc Covid-19 khi đến chốt và cùn đồn đội đưa bệnh nhân nhập viện điều trị. Thế nhưn khi kể về lúc ấy, chị và tổ côn tác chỉ coi như chuyện bình thườn, hằn này ở đây. Thiếu tá Tú chia sẻ: "Đã là chiến sĩ côn an nhân dân thì hoàn cảnh, nhiệm vụ nào cũn khôn từ nan. Thế nên, này nào dịch bệnh còn đe dọa sức khỏe cộn đồn thì này đó chún tôi vẫn cùn nhau "đội nắn, thắn mưa" kiểm soát chặt nười và phươn tiện qua lại".

Lưn áo ướt đẫm mồ hôi dưới cái nắn, cái nón ần 400C lúc canh trưa để kiểm soát nười và phươn tiện, thế nhưn chị Tú cùn tổ côn tác vẫn khôn nơi nhỉ, liên tục ra hiệu, nhắc nhở các phươn tiện đi đún vào làn đườn để thực hiện côn tác phòn dịch theo quy định, khôn có trườn hợp nào noại lệ được qua chốt khi chưa thực hiện đủ yêu cầu phòn dịch.

2. Tuy khôn phải đối đầu với các thủ đoạn tinh vi, manh độn của tội phạm, nhưn bất kể thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn... nhanh như chớp, các chiến sĩ cảnh sát PCCC&CNCH lại có mặt để bảo vệ an toàn tính mạn, tài sản cho nhân dân. Và việc họ phải đươn đầu với hiểm nuy là điều khôn thể tránh khỏi. Ấy thế mà, trực tiếp nhe họ kể về nhữn lần đối mặt với sự nuy hiểm, tính mạn bản thân bị đe dọa với iọn nhẹ tênh, tôi hiểu sự bình yên của nhân dân mới là điều họ luôn hướn tới.

Hễ thiên tai, cháy nổ là lực lượn PCCC&CNCH lại nhanh chón có mặt để cứu nười và tài sản cho dân.  Ảnh: KIỀU ANH

Cách đây 2 năm, khi cùn đồn đội chiến đấu với "iặc lửa" tại một DN ở Khu côn nhiệp Phú Tài (TP Quy Nhơn) tron suốt 27 iờ liền, dù bản thân và 1 đồn đội đã bị thươn do các mảnh vỡ của nhà xưởn va vào nhưn đại úy Phạm Hồn Vi, Đội chữa cháy và CNCH khu vực số 2, Phòn Cảnh sát PCCC&CNCH, CA tỉnh, vẫn nén cơn đau, kiên trì bám trụ thực hiện nhiệm vụ tới khi nọn lửa được khốn chế. Hay như mới đây, nhận tin báo có nười nhảy cầu Diêu Trì (huyện Tuy Phước) tự tử, đại úy Vi và đồn đội đã khôn nại hiểm nuy, lao nay xuốn dòn nước xiết để kịp cứu nười. Quả cảm là thế, nhưn khi nhe mọi nười nhắc nhớ, anh chỉ cười nhẹ: "Nhữn tình huốn như thế, tôi và đồn đội chẳn nhĩ ì nhiều noài việc làm sao có thể cứu được nười hay dập lửa nhanh nhất thôi".

3. Thấm nhuần phươn châm nhiệm vụ "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", nên dù tron bất cứ tình huốn, hoàn cảnh, lĩnh vực côn tác nào, tinh thần ấy vẫn được các chiến sĩ CA thấu triệt để man đến cuộc sốn bình yên, an toàn cho nhân dân.

Một này thán 4.2021, chỉ tron khoản 2 iờ đồn hồ, trên địa bàn các xã Tây Gian, Tây Vinh và thị trấn Phú Phon (huyện Tây Sơn) liên tiếp xảy ra 6 vụ cướp iật tài sản. Tình hình này đã thôi thúc các chiến sĩ CA huyện Tây Sơn phải nhanh chón phá án và chỉ 3 này sau, nhóm cướp iật tài sản và trộm cắp tài sản đã bị bắt ọn. Để triệt xóa được nhóm tội phạm này, các trinh sát CA huyện có hôm phải thức trắn đêm, có này đi đến hàn trăm cây số, thậm chí có lúc chỉ kịp uốn vội chai nước chốn đói để khôn bắt hụt đối tượn.

Hay như đầu thán 7 vừa qua, việc đột kích thành côn resort V.N. thuộc xã Cát Hải, huyện Phù Cát, phát hiện 85 đối tượn đan sử dụn ma túy iữa mùa dịch cũn là kết quả của quá trình rà soát, theo dõi bí mật và côn phu. Lực lượn trinh sát ma túy đã phải bám tron, khóa noài một thời ian dài mới có thể hốt trọn ổ ma túy này. Ghi nhận chiến côn này, Bộ trưởn Bộ CA đã khen thưởn lực lượn. Son khi nói về chiến côn ấy, thượn tá Lê Việt Cườn, Phó trưởn Phòn CSĐT tội phạm về ma túy, CA tỉnh, chỉ khiêm tốn: "Đó là nhiệm vụ của chún tôi. ANTT nói chun và tệ nạn ma túy được năn chặn thì cuộc sốn của mọi nười, mọi nhà mới ổn định và phát triển".

***

Hơn ai hết, nhữn chiến sĩ CA hiểu, chỉ cần một chút chậm trễ, nạn nhân có thể ặp nuy hiểm hay đối tượn có thể bỏ trốn, và thế là côn sức của mọi nười sẽ trở nên vô ích. Vậy nên, từ lời thề son sắt của nười lính trên mặt trận phòn chốn tội phạm, các chiến sĩ Côn an nhân dân trên địa bàn tỉnh đã và đan âm thầm óp thêm nhiều chiến côn, tiếp bước cha anh, là lá chắn thép đảm bảo bình yên cuộc sốn cho nhân dân.                 

Nuồn Báo Bình Định