CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Công an tỉnh tập huấn điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND năm 2020
Thứ hai 05/10/2020 08:36
Từ ngày 21/9 đến ngày 30/9/2020, Công an tỉnh Bình Định tổ chức tập huấn điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND cho 91 cán bộ làm công tác huấn luyện của Công an các đơn vị, địa phương đợt 1 năm 2020.
 

Huấn luyện cán bộ chiến sĩ

Việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật là nhiệm vụ thường xuyên và hết sức quan trọng của lực lượng CAND, góp phần xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong mọi tình huống. Quán triệt sâu sắc tinh thần đó, những năm qua, Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; tăng cường đẩy mạnh công tác huấn luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Về nội dung tập huấn, các cán bộ, chiến sĩ được trang bị các kiến thức cơ bản: điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ và nghi lễ công an nhân dân; các kỹ thuật vận động cơ bản trong quân sự, bắn súng ngắn, cách sử dụng một số loại công cụ hỗ trợ, chiến thuật võ thuật công an nhân dân; thực hành nghi lễ chào cờ Tổ quốc, nghi lễ đón nhận huân chương, huy chương và các hình thức khen thưởng.

Trong suốt khóa học, mặc dù thời tiết, thao trường có nhiều bất lợi nhưng học viên tham gia đã phát huy tính tự giác, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nội dung tập huấn. Đa số học viên đều nắm vững các quy định về điều lệnh nội vụ, thực hành thành thạo các động tác về điều lệnh đội ngũ và các nghi lễ công an nhân dân; các động tác kỹ thuật và 03 bài võ tổng hợp của lực lượng Công an nhân dân. Kết quả kiểm tra cuối khóa học, 100% đạt yêu cầu về lý thuyết trong đó 80% đạt điểm tối đa; 91% học viên đạt yêu cầu về bắn đạn thật súng ngắn trong đó có 30% đạt loại khá trở lên.

Trần Minh Phục