CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
LỰC LƯỢNG QUÂN SỰ TX HOÀI NHƠN: Tích cực chung tay đẩy lùi dịch bệnh
Thứ năm 01/07/2021 14:11
Sau khi trên địa bàn xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng quân sự của TX Hoài Nhơn đã tích cực phối hợp với các lực lượng chủ động triển khai các giải pháp chống dịch. Đặc biệt là chủ động đảm bảo hoạt động các khu cách ly và tham gia các chốt kiểm soát dịch để khóa chặt, khu trú các trường hợp, khu vực có nguy cơ hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm.

Phường Tam Quan Bắc là địa phương đầu tiên của tỉnh được công bố có dịch Covid-19 với 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trước đó, ngay khi nhận được thông tin về các trường hợp dịch tễ có nguy cơ, chính quyền địa phương đã chủ động các biện pháp khoanh vùng, truy vết.

Lực lượng dân quân ứng trực, làm việc liên tục tại các chốt kiểm soát ở các cửa ngõ vào phường Tam Quan Bắc để khoanh vùng dịch. Ảnh: H.P

Ông Đỗ Thanh Chánh, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Tam Quan Bắc, chia sẻ: "Khi trên địa bàn xuất hiện F0, địa phương đã tổ chức khoanh vùng theo mô hình "3 lớp" và huy động lực lượng dân quân cơ động, binh chủng và tại chỗ tham gia ứng trực tại 10 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ vào phường. Mỗi chốt có 6 dân quân, thay phiên nhau trực 8 giờ/ca. Ngoài ra, lực lượng quân sự còn phối hợp với các ngành liên quan tham gia truy vết các trường hợp là F1, F2 để tiến hành cách ly và vận động nhân dân an tâm tư tưởng, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch".

Từ ngày 28.6 đến nay, lực lượng dân quân ở các chốt làm việc liên tục. Thời tiết nắng nóng, địa điểm làm việc của chốt kiểm soát nằm ngay ven đường nhựa, đường bê tông nên cái nóng càng gay gắt hơn. Đêm xuống, họ phải thức suốt đêm để đảm bảo không một phương tiện, người dân nào qua lại. Dân quân Nguyễn Quang Tánh (nhà ở khu phố Tân Thành 2), chia sẻ: "Nhận nhiệm vụ trực ở chốt, bản thân tôi nhận thấy rõ trách nhiệm nặng nề, bởi nếu không làm tốt việc khoanh vùng, dịch có thể lan rộng. Dù thời tiết hơi khắc nghiệt nhưng chúng tôi ai cũng nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường".

Việc chính quyền địa phương triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết và thiết lập các chốt chặn cũng đã nhận được sự ủng hộ và hợp tác của người dân. Đó cũng là điều kiện thuận lợi để lực lượng làm nhiệm vụ giảm bớt áp lực công việc. Tuy nhiên, cũng có trường hợp người dân đến chốt xin đi ra khỏi địa phương, nhưng sau khi được các lực lượng ở các chốt vận động, thuyết phục, họ đều chấp hành quy định và trở về. Bà Trần Thị Thanh Thư (người dân khu phố Tân Thành 1), chia sẻ: "Tôi thấy lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt rất nghiêm ngặt. Làm như vậy là rất cần thiết vì dịch Covid-19 hết sức nguy hiểm. Mọi người dân nên đồng lòng chung tay cùng cơ quan chức năng đẩy lùi đại dịch này. Trước hết, hãy bắt đầu từ việc dễ làm nhất là chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch". Ngoài tham gia các chốt chặn tại phường Tam Quan Bắc, lực lượng quân sự trên địa bàn TX Hoài Nhơn còn triển khai lực lượng tham gia ứng trực tại 4 chốt kiểm soát dịch ở các khu vực trên địa bàn, gồm: Gia An Đông, ga Bồng Sơn, cảng cá Tam Quan và đèo V ĩnh Tuy.

Theo trung tá Huỳnh Ngọc Tín, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TX Hoài Nhơn, khu cách ly tập trung của thị xã (Trường CĐ Bình Định - Cơ sở 2 ở khu phố 5, phường Bồng Sơn) đang cách ly tập trung 66 công dân. Với tình hình dịch diễn biến phức tạp trên địa bàn, đơn vị đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất để đưa thêm 1 khu cách ly tập trung với 140 giường tại 2 Trường Tiểu học số 1 và THCS Hoài Sơn đi vào hoạt động. "Hai địa điểm được chọn làm khu cách ly tập trung này có khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh chưa đảm bảo quy định về yêu cầu phòng, chống dịch nên Ban CHQS thị xã đã huy động cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân ở địa phương sửa chữa các công trình này. Đến ngày 30.6, tiến độ đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc. Đồng thời, để việc vận hành khu cách ly đạt hiệu quả, các cán bộ, chiến sĩ tham gia phục vụ tại các khu cách ly cũng đã được tập huấn khung tiếp nhận, cách ly y tế tại khu cách ly tập trung nên đã nắm rõ nhiệm vụ, xử lý tốt các tình huống xảy ra", trung tá Tín, cho biết.

"Chống dịch như chống giặc"! Lực lượng quân sự trên địa bàn TX Hoài Nhơn đã và đang khắc phục mọi khó khăn, chung tay, góp sức cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống người dân trở về bình thường.

 

HỒNG PHÚC - TUẤN ANH - Nguồn Báo Bình Định