CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Cần giải pháp trọng tâm để đảm bảo trật tự ATGT
Thứ năm 02/07/2020 08:44
Đây là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, ATGT 6 tháng đầu năm, đề xuất các giải pháp 6 tháng cuối năm. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Định có Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và đại diện các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh dự hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Báo cáo tại hội nghị, tình hình trật tự ATGT trên cả nước chuyển biến tích cực, TNGT giảm sâu nhất trong nhiều năm qua. Cụ thể, 6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 6.790 vụ TNGT, làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người, so cùng kỳ, số vụ giảm 19,2%, số người chết giảm 14,91% và giảm 22,32% người bị thương. Riêng Bình Định, tình hình trật tự ATGT được bảo đảm, cụ thể, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 77 vụ, làm 59 người chết và bị thương 38 người, so cùng kỳ giảm 15,4% vụ, giảm 11,9% người chết và giảm 37,7% người bị thương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, nhất là việc thực hiện hiệu quả tinh thần của Nghị định 100/NĐ-CP và Nghị định 10/NĐ-CP. Tuy nhiên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng cho rằng, TNGT vẫn còn diễn biến phức tạp, những vụ TNGT làm chết và bị thương nhiều người vẫn còn diễn ra; tình hình vi phạm quy định về tải trọng, ùn tắc giao thông vẫn còn, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... Do đó, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị các ngành, cấp và địa phương đánh giá đúng thực trạng, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề ra giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục giảm sâu TNGT trong thời gian tới. Cụ thể, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ lưu ý các địa phương để TNGT tăng cần có giải pháp chấn chỉnh kịp thời. Các cấp bộ ngành, địa phương cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được và tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 03 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 100/NĐ-CP; phát huy vai trò của các cơ quan đoàn thể chính trị, xã hội, vận động nhân dân tự giác chấp hành quy định về bảo vệ hành lang ATGT; thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả nhằm đạt mục tiêu kéo giảm 10% số vụ TNGT, số người chết và bị thương do TNGT gây ra.

 

K.ANH - Nguồn Báo Bình Định