CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
CSGT toàn tỉnh tập trung xử lý nồng độ cồn và ma túy đối với người lái xe
Thứ ba 16/03/2021 10:34
Ngày 15.3, Phòng CSGT (CA tỉnh) cho biết, từ ngày 15.3 đến ngày 31.12, CSGT toàn tỉnh sẽ huy động lực lượng để tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề: “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

CSGT sẽ kiểm tra tất cả tài xế ô tô, xe khách, xe tải, container trên các tuyến đường qua địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong quá trình làm nhiệm vụ, CSGT toàn tỉnh sẽ sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ, máy đo nồng độ cồn, thiết bị test ma túy đủ điều kiện theo quy định của pháp luật khi đi làm nhiệm vụ. Đồng thời, các tổ kiểm soát giao thông sẽ sử dụng camera được trang bị để ghi nhận lại toàn bộ hoạt động tổ công tác, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Khi phát hiện tài xế sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn, các tổ tuần tra CSGT sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, CA địa phương xử lý theo đúng trình tự pháp luật. 

Để phòng chống lây nhiễm Covid-19, toàn thể cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo  khuyến cáo của Bộ Y tế để bảo đảm an toàn cho người dân và lực lượng thi hành công vụ.

 

Tin, ảnh: K.ANH - Nguồn Báo Bình Định