CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Định: Thi đua lập công dâng Đảng
Thứ bảy 16/01/2021 10:21
Những ngày này, từ các phòng, ban đến các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, không khí thi đua đang diễn ra hết sức tích cực, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tiếp nối khí thế thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua đột kích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với chủ đề "Lập công dâng Đảng", cùng nhiều nội dung, chỉ tiêu cụ thể, được 100% cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng.

Các hoạt động hướng về Đại hội được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh triển khai đồng bộ, thống nhất. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội; ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của trung ương và địa phương; tăng cường hoạt động của Lực lượng 47, tích cực đấu tranh, phản bác những thông tin giả, sai sự thật cũng như quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Có 100% các cơ quan, đơn vị đã và đang nỗ lực phấn đấu hoàn thành các hạng mục công trình chào mừng đại hội đã đăng ký. Với tinh thần thi đua và quyết tâm cao, đến nay nhiều công trình đã triển khai thực hiện đạt và vượt tiến độ. Trên công trường xây dựng công trình phòng thủ của tỉnh, Thiếu tá Võ Văn Trọng, Chính trị viên Đại đội Công binh hồ hởi, cho chúng tôi biết: "Hướng về Đại hội, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ đơn vị chúng tôi đang ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành vượt mức khối lượng công trình theo kế hoạch được giao".

Không chỉ thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương công vụ, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh còn tích cực tham gia công tác dân vận. Đại tá Nguyễn Minh Hiến, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Trong đợt thi đua cao điểm này, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thăm, tặng 100 xuất quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã An Vinh, An Trung và An Quang của huyện An Lão, với số tiền hơn 50 triệu đồng; Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh và Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng 80 xuất quà cho Hội viên phụ nữ nghèo xã An Quang và các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Trung, huyện An Lão, với số tiền hơn 20 triệu đồng; Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thăm, tặng quà các đơn vị kết nghĩa là các làng thuộc xã Canh Liên, huyện Vân Canh, với số tiền hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị còn đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo tinh thần, không khí vui tươi, sôi nổi, mang lại ý nghĩa thiết thực.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Hồ Thanh Trung - Chính trị viên Đại đội hỗn hợp Đ30, nhấn mạnh: Với niềm tin son sắt với Đảng, trong đợt thi đua cao điểm này, đơn vị đẩy mạnh các hoạt động với phương châm "Xung kích huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao", nâng cao chất lượng các công trình, phần việc thanh niên để dâng lên Đại hội XIII của Đảng những thành quả ý nghĩa nhất.

Các cơ quan thuộc Bộ CHQS tỉnh làm tốt chức năng tham mưu về công tác quân sự, quốc phòng địa phương; chủ động phối hợp nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời các tình huống nảy sinh, nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, nhất là trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Những hoạt động chào mừng Đại hội, tinh thần, trách nhiệm, niềm tin, kỳ vọng của mọi đảng viên, đoàn viên, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh là món quà ý nghĩa dâng lên Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.     

Bùi Quốc Sự