CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Tuổi trẻ Công an tỉnh: Nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực
Thứ năm 23/07/2020 16:27
Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020, Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Bình Định đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Bóng dáng đoàn viên thanh niên công an in dấu khắp vùng núi cao và biển đảo, thể hiện rõ nét tinh thần xung kích của tuổi trẻ Công an nhân dân, góp phần xây dựng, phát triển quê hương.

Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, đoàn viên Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cùng Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh đã đến thăm, giao lưu với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi tại thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ. Trong kháng chiến giải phóng quê hương, thống nhất đất nước, đây là một trong những địa phương giàu truyền thống cách mạng, người dân có tinh thần yêu nước nồng nàn. Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, địa phương ven biển này đã chuyển biến rõ nét, đời sống nhân dân ngày càng nâng lên. Song, vẫn còn một bộ phận bà con có hoàn cảnh khó khăn. Không cam chịu số phận, bà con vẫn cố gắng đầu tư và động viên con em ăn học. Vui mừng trước những kết quả học tập của các em trong niên khóa 2019-2020 vừa qua, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng 25 xuất quà bao gồm cặp, sách vở và đồ dùng học tập, góp phần tiếp thêm sức mạnh vật chất và động viên tinh thần khuyến khích các em tiếp tục phấn đấu học tập.

Tại Làng Cam, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn, Đoàn viên Phòng Công tác Đảng - Công tác chính trị và Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh và đoàn viên làng Cam cùng nhau tổ chức chương trình "Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng". Tranh thủ thời gian quý báu trong một ngày được "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" với bà con, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được các đoàn viên công an triển khai, như: trồng cây xanh quanh khu vực nhà rông và trường mẫu giáo của Làng; tổ chức cắt tóc miễn phí; đổi rác thải nhựa lấy quà... Hoạt động trên góp phần xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp xung quanh Làng, đồng thời tạo không khí gần gũi, gắn kết giữ đoàn viên thanh niên Công an với đồng bào vùng cao.

Thượng úy Lê Kông Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành đoàn Công an tỉnh, Bí thư Chi đoàn Phòng công tác Đảng và Công tác chính trị cho biết: "Mỗi năm chúng tôi đều đến làng Cam vài lần để thăm, tặng quà bà con nhân dịp các ngày lễ, tết… Thật vui là mỗi lần đến đều thấy có sự đổi mới, đời sống bà con tốt hơn. Tuy nhiên vì đặc thù vùng núi xa xôi cách trở nên ở đây cũng còn nhiều khó khăn. Trong khả năng và điều kiện cho phép, chúng tôi luôn tranh thủ mọi nguồn lực của mình và cố gắng vận động sự hỗ trợ của các đơn vị bên ngoài cùng tham gia để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn, giúp ích hơn cho bà con để mọi người dân ở đây ai cũng được no ấm".

Phát huy tinh thần "một miếng khi đói bằng một gói khi no", đoàn viên thanh niên phòng Công tác Đảng - Công tác quần chúng và Cảnh sát môi trường đã tặng 52 suất quà cho các hộ trong làng, mỗi suất gồm 5kg gạo và một số nhu yếu phẩm. Món quà tuy nhỏ nhưng thắm đẫm nghĩa tình người chiến sỹ Công an, góp phần chung tay cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chăm lo cho người dân gặp cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19, với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Không chỉ thế, đoàn viên thanh niên Công an còn lồng ghép tuyên truyền pháp luật về phòng chống rác thải nhựa và phòng ngừa dịch sốt xuất huyết để giúp bà con nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường sống, giữ gìn làng sạch đẹp, đồng thời ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe để có sức lao động, sản xuất. "Đoàn viên Công an thật vui, thật nhiệt tình, quan tâm đến dân bằng những việc làm thiết thực" Ông Đinh Thành - người có uy tín ở làng Cam chia sẻ.

Trong tháng thanh niên tình nguyện hè 2020, bên cạnh những hoạt động hướng về cộng đồng, chăm lo cho đời sống người dân và quan tâm, chăm sóc giáo dục trẻ em, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, thăm viếng các di tích lịch sử, tìm hiểu về lịch sử, về truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ cha anh vì độc lập, tự do cho dân tộc.

Tự hào với truyền thống cách mạng, thế hệ trẻ hôm nay nguyện sẽ không ngừng phấn đấu, cố gắng nhiều hơn nữa, làm thật nhiều việc tốt hơn để góp phần xây dựng, gìn giữ quê hương ngày càng giàu đẹp, bình yên./.

 

Minh Ngọc