CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024: Sẵn sàng, hào hứng chờ đón sự kiện đặc biệt
Thứ ba 19/03/2024 16:56

Ðến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 (từ ngày 22 - 31.3) đã hoàn tất, hứa hẹn đem đến cho người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước những trải nghiệm thú vị, độc đáo, hấp dẫn.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Theo ghi nhận của phóng viên, cơ sở hạ tầng phục vụ cho 2 giải đấu là Giải đua mô tô nước UIM - ABP Aquabike World Championship và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh - những nội dung quan trọng của Amazing Binh Dinh Fest 2024, như: Khán đài, sân khấu, cầu phao, nhà điều hành, trung tâm báo chí, khu vực sửa chữa thiết bị, khu vực diễn ra lễ hội ẩm thực Bình Định lần thứ I - năm 2024…, đã hoàn thành.

Tiểu ban an toàn, an ninh khảo sát các địa điểm nơi diễn ra Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest để xây dựng phương án đảm bảo ANTT, ATGT…  Ảnh: MINH NGỌC

Đoàn công tác của Tiểu ban an toàn, an ninh do đại tá Ngô Cự Vinh - Phó Giám đốc CA tỉnh, Trưởng Tiểu ban làm trưởng đoàn đã khảo sát thực địa, qua đó đã xây dựng và ban hành kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT, PCCC và cứu hộ cứu nạn trên bờ liên quan đến giải đua và các sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ.

Đại tá Ngô Cự Vinh cho biết, nhằm tiếp tục xây dựng điểm đến du lịch an toàn, lực lượng CA trong tỉnh đã quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm ANTT, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách. Cụ thể, các đơn vị nghiệp vụ CA tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm theo chức năng, nhiệm vụ và có kế hoạch cụ thể về việc phân luồng điều tiết giao thông, hướng dẫn, sắp xếp các loại phương tiện tại các bãi đậu xe theo quy định, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, kẹt xe cục bộ ảnh hưởng đến việc tổ chức giải đua.

Ngành Y tế cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng thường trực, thuốc, vật tư, thiết bị y tế, tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian diễn ra chuỗi sự kiện Amazing Binh Dinh Fest 2024. Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng cho hay: Sở đã chỉ đạo, giao TTYT các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát công tác thực hiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn quản lý. Bên cạnh đó, đơn vị đã xây dựng, thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng tại nơi tổ chức các sự kiện liên quan đến lễ hội ẩm thực Bình Định, như: Nhà hàng Tocepo, khu vực biểu diễn ẩm thực, các gian hàng OCOP, dịch vụ ăn uống, cung cấp thực phẩm tại khu vực vịnh Thị Nại (đường Đống Đa, đoạn từ đường Phan Đình Phùng đến đường Trần Hoàn, TP Quy Nhơn)… Đồng thời, bố trí lực lượng y bác sĩ đảm bảo sẵn sàng sơ cấp cứu cho VĐV, lực lượng tham gia biểu diễn trong thời gian tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Công tác hậu cần (đi lại, ăn, ở…) cho các đội đua, khách mời… về tham gia Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 cũng được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo. Ông Hồ Thanh Trình, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Bình Định F1 chia sẻ, ban tổ chức bố trí 4 khách sạn lưu trú chính cho các đoàn VĐV, khách mời, gồm: Khách sạn Fleur De Lys Quy Nhơn, Ocean Villas Quy Nhơn, Maia resort Quy Nhơn và khách sạn Sài Gòn - Quy Nhơn. Hiện nay, các điều kiện về cơ sở vật chất, con người, nâng cao chất lượng phục vụ; đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh, an toàn cho du khách đã được các chủ khách sạn chuẩn bị sẵn sàng.

Những nội dung quan trọng của Amazing Binh Dinh Fest 2024, như: Khán đài, sân khấu, cầu phao, nhà điều hành, trung tâm báo chí… đã hoàn thành.

- Trong ảnh: Công nhân thi công những mục việc cuối cùng của khán đài phục vụ tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024Ảnh: NGUYỄN DŨNG

UBND TP Quy Nhơn, Sở Xây dựng cũng đã triển khai chỉnh trang đô thị, tuyên truyền trực quan, vệ sinh môi trường, bố trí các điểm phục vụ cho người xem, hay dừng, đỗ phương tiện…  Bà Trần Thị Trâm Anh, Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường Bình Định thông tin: Công ty đã bố trí các tổ công nhân thực hiện công việc quét dọn, thu gom rác thải thường xuyên trong ngày tại các khu vực diễn ra Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, trong đó có khu vực mặt nước nơi xuất phát của các tay đua UIM - ABP Aquabike World Championship và UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh. Đến ngày 17.3, chúng tôi đã cho lắp đặt xong 17 nhà vệ sinh di động, dự kiến đến ngày 20.3, sẽ hoàn thành xong công việc lắp đặt 23 nhà vệ sinh di động còn lại…

Hứa hẹn đặc sắc, hấp dẫn

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn ở 3 lĩnh vực: Văn hóa, thể thao và du lịch. Trong đó, có nhiều sự kiện quan trọng, như: UIM - ABP Aquabike World Championship (ngày 22.3 - 24.3) và UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh (ngày 29.3 - 31.3); lễ hội ẩm thực Bình Định lần I - năm 2024 (ngày 22 - 24.3); giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024 (ngày 25 - 26.3); Giải việt dã tỉnh Bình Định - tranh cúp Báo Bình Định năm 2024 hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (ngày 28.3); hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định (ngày 29.3)…

Ngoài ra, còn có các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật độc đáo khác, như chương trình âm nhạc đường phố, đêm võ đài Bình Định, carnival đường phố. Đặc biệt là có một số chương trình văn hóa lần đầu xuất hiện tại Bình Định, trong đó có trình diễn thiết bị bay không người lái (drone); đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1 cho hay, dự kiến có khoảng 500 thiết bị bay công nghệ (drone) được trình diễn ở sân khấu vịnh Thị Nại (TP Quy Nhơn) vào tối 31.3. Đây được xem là đại tiệc ánh sáng quy mô, hoành tráng và hiện đại, như lời chào mừng ấn tượng của tỉnh Bình Định đến với du khách trong nước và quốc tế, với kỳ vọng về một năm khởi sắc cho ngành du lịch tỉnh nhà, đưa Bình Định sớm trở thành trung tâm du lịch, là “thủ đô” của các loại hình kinh tế thể thao, kinh tế du lịch.

Đại diện đơn vị trình diễn drone Looneyestudio - Vinamatech bật mí, phần trình diễn công phu của 500 drone sẽ kéo dài 12 phút, với 11 frame hình, tái hiện các hoạt động chính của Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest và khắc họa, tôn vinh nét đẹp văn hóa Bình Định.

Ngoài ra, còn có các hoạt động thể thao mang tính biểu diễn nghệ thuật ở dưới nước và trên bầu trời Quy Nhơn, gồm: Flyboard (thể thao đứng nước, dự kiến diễn ra tối 22.3), skyrider (dù lượn, dự kiến vào sáng 30.3) và silversurf (ván phản lực, dự kiến trong ngày 30.3). Đây là các show diễn ấn tượng phục vụ du khách trong và ngoài nước đến với Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest.

“Thông qua Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, tỉnh Bình Định hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh con người Bình Định, quê hương Bình Định ra thế giới. Đồng thời, thu hút khách du lịch đến với tỉnh, đặc biệt là khách quốc tế. Đây cũng là cơ hội để thu hút được nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh. Cuối cùng là cho người dân Bình Định được hưởng thụ những môn thể thao dưới nước mới lạ, hấp dẫn, hay…”, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

TRỌNG LỢI - Nguồn Báo Bình Định