CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
SÔI NỔI NGÀY HỘI BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN TRÊN BIÊN GIỚI BIỂN TỈNH BÌNH ĐỊNH
Thứ sáu 01/03/2024 16:01

Trong hai ngày 28, 29/02, các đơn vị BĐBP tỉnh Bình Định đã tổ chức “Ngày hội Biên phòng toàn dân” kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2024) và 35 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” (3/3/1989-3/3/2024) với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Qua báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019-2024 các đơn vị đóng quân trên địa bàn đã, thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, góp phần quan trọng xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân dân ngày càng vững chắc. Các hoạt động trong "Ngày hội Biên phòng toàn dân" thể hiện vai trò quyết tâm chính trị của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các lực lượng và toàn dân trong tham gia xây dựng, quản lý, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới vùng biển. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tinh thần cảnh giác của nhân dân, lan tỏa tinh thần yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, chung tay góp phần giữ gìn biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bên cạnh phần lễ mít tinh kỷ niệm, ôn lại truyền thống là phần hội với các hoạt động giao lưu thể thao, biểu diễn văn nghệ với các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, BĐBP, cùng với đó các đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng, tặng quà cho gia đình khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi, hoạt động làm sạch biển, …

Các Đồn Biên phòng: Nhơn Lý, Nhơn Châu, Cát Khánh, Mỹ An, Tam Quan Nam, Cửa khẩu Cảng Quy Nhơn đã phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường, xã tổ chức mít tinh kỷ niệm, lồng ghép tuyên truyền kiến thức về biển, đảo cho các chủ tàu, thuyền trưởng các phương tiện đánh bắt xa bờ.

Dịp này, 110 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc”, nhiều tập thể, các nhân được lãnh đạo các cấp tặng giấy khen; các đơn vị đã trao tặng 12 nhà đại đoàn kết, 250 suất quà (500 nghìn đồng/suất) đến các hộ gia đình chính sách, các cháu học sinh theo Chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Đại tá Nguyễn Văn Lĩnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc” cho các cá nhân có thành tích.

Đại tá Nguyễn Bá Bình, Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Các cá nhân có thành tích được khen thưởng trong Ngày hội

Tin, ảnh: Thanh Bình - BĐBP tỉnh Bình Định