CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Xử lý kịp thời vi phạm, giữ cuộc sống bình yên
Thứ tư 06/09/2023 09:24

Triển khai từ sớm, từ xa các biện pháp nghiệp vụ; rà soát, nắm chắc địa bàn, đối tượng, đẩy mạnh công tác tuần tra vũ trang vào nhiều khung giờ… là những giải pháp hiệu quả giúp lực lượng Công an toàn tỉnh xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trong những ngày nghỉ lễ 2.9.

Theo đánh giá của CA tỉnh, tình hình ANTT, ATGT trên địa bàn tỉnh dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay tương đối ổn định. Đáng chú ý, toàn tỉnh không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, ùn tắc giao thông. Tại các tuyến đường, địa bàn phức tạp, khu vực vào các điểm du lịch, các tổ công tác được bố trí để phân luồng, kiểm soát giao thông. Đơn cử, tại điểm vào khu du lịch Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn), Đội CSGT-TT (CA TP Quy Nhơn) đã bố trí lực lượng phân luồng, hướng dẫn người và phương tiện di chuyển. “Tuy có chậm một chút, nhưng các phương tiện từ ô tô đến xe máy đều di chuyển rất trật tự dưới sự điều tiết của lực lượng CSGT. Chúng tôi rất hài lòng với cách làm này của lực lượng”, chị Nguyễn Thị Ngọc Hương (du khách đến từ tỉnh Gia Lai) chia sẻ.

Người vi phạm giao thông ký biên bản vi phạm hành chính thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Ảnh: K.A

heo thống kê, từ ngày 31.8 - 4.9, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 540 trường hợp vi phạm; tạm giữ 142 phương tiện, tước 97 GPLX và phạt hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn hơn 90 trường hợp, tốc độ trên 90 trường hợp, gần 100 trường hợp không có giấy phép lái xe và hơn 110 trường hợp không đội mũ bảo hiểm...

Thượng tá Nguyễn Hồng Vang, Phó trưởng Phòng CSGT (CA tỉnh), cho biết: “Tình hình trật tự ATGT trên các tuyến ổn định. Tuy nhiên, kết quả công tác tuần tra, xử lý cho thấy nhiều người vẫn cố tình vi phạm các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT như vi phạm quy định về tốc độ, phần đường, làn đường, khi có xung đột giao thông đã không kịp xử lý và tai nạn xảy ra. Cụ thể, toàn tỉnh đã xảy ra 4 vụ TNGT, làm 3 người chết và 3 người bị thương”.

Bên cạnh đó, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân trong dịp nghỉ lễ, Giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo CA các đơn vị, địa phương duy trì nghiêm chế độ trực ban, quân số thường trực để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến ANTT phát sinh. Đồng thời, tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn; tổ chức gọi, hỏi răn đe các đối tượng cộm cán trên địa bàn. Qua đó, các hành vi phạm pháp hình sự đều được xử lý kịp thời. Điển hình, lúc 3 giờ 30 phút ngày 1.9, trong lúc tuần tra địa bàn, tổ công tác thuộc CA xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ) phát hiện 2 đối tượng đang bắt trộm chó. Tại hiện trường, lực lượng thu giữ dụng cụ bắt chó và 3 con chó. 

Với tinh thần “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”, CA toàn tỉnh đã và đang huy động toàn lực lượng giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội không chỉ trong các dịp nghỉ lễ. Đây là công tác thường xuyên của lực lượng, nhằm không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, CA các địa phương triển khai các kế hoạch chuyên đề đấu tranh với từng loại tội phạm. Trong đó, trọng tâm là tổ chức tuần tra kiểm soát, ngăn chặn các nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya và có biểu hiện trộm cắp, đánh nhau, sử dụng trái phép chất ma túy. Tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật khác và tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí gây án; tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội… Đồng thời, cảnh báo người dân phải luôn đề cao cảnh giác, nâng cao tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm”, đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc CA tỉnh, cho biết.

Nguồn Báo Bình Định