CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Công an tỉnh Bình Định sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023
Thứ ba 04/07/2023 07:07

Sáng 30/6, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Đồng chí Đại tá Võ Đức Nguyện, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, 06 tháng đầu năm 2023, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo ANTT. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động dự báo và nắm chắc tình hình từ cơ sở, tham mưu sát, đúng giúp cấp ủy, chính quyền xử lý và giải quyết các vấn đề nổi cộm trên các mặt chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, văn hóa tư tưởng không để hình thành điểm nóng ảnh hưởng đến TTATXH. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tiếp tục được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, đã điều tra khám phá 289/333 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 86,6%, bắt, xử lý 679 đối tượng. Nhiều ổ nhóm tội phạm côn đồ, bạo lực, lô đề, tụ điểm ma túy đã chủ động phát hiện, đấu tranh, triệt xóa. Các mặt quản lý nhà nước về an ninh trật tự được triển khai hiệu quả, nhất là việc triển khai, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, những thành tích, chiến công, kết quả đạt được trong công tác bảo đảm an ninh trật tự thời gian qua của Công an tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong thời gian tới, tình hình thế giới dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, kinh tế -xã hội trong nước còn đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là sản xuất công nghiệp, dấu hiệu hồi phục các ngành, lĩnh vực chưa đều. Tuy nhiên, tỉnh luôn đặt mục tiêu tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, thúc đẩy kinh tế tiếp tục tăng trưởng, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) từ 7%-7,5%. Vì vậy, trong thời gian tới tỉnh cần triển khai những nhiệm vụ và mong muốn ngành Công an cùng đồng hành, chia sẻ: Tập trung phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án chế biến công nghiệp; tổng rà soát và xử lý tất cả các dự án hiện nay trên địa bàn tỉnh theo hướng thu hồi hoặc tiếp tục cho triển khai. Tập trung vào chất lượng các công trình, các dự án trên địa bàn tỉnh. Quản lý trật tự đô thị, chống lấn chiếm đất đai, xử lý rất nghiêm về quản lý đất đai, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình gây rối, kể cả công tác cưỡng chế. Quản lý tài nguyên khoáng sản. Về vấn đề an toàn giao thông và quản lý thực địa, Chủ tịch UBND tỉnh nhắc lại là tất cả các mỏ hiện nay 100% được lắp đặt camera, thì lưu ý quản lý camera như thế nào. Đồng thời cho biết, sắp tới cùng Công an tỉnh lắp các trạm cân ở các điểm nghẽn bằng công nghệ Automatic. Quản lý môi trường. Nâng cao đạo đức công vụ, tỉnh thành lập hai tổ công tác để kiểm tra đạo đức công vụ của chính quyền cấp xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Đối với Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong tháng 7 tới đây, lãnh đạo tỉnh sẽ có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Công an tỉnh để phối hợp giải quyết một số định hướng lớn mà tỉnh đang triển khai.

Tại hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, quan điểm của tôi và đây cũng là quan điểm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an đó là: Công tác phòng ngừa vẫn là số 1, cụ thể nắm chắc tình hình tại địa bàn, trong đó lưu ý nắm về tình hình chính quyền ở đó “hành xử” và thực thi công vụ với người dân như thế nào; đồng thời có báo cáo thường xuyên tình hình tại các xã; nắm bắt tình hình dân cư trên địa bàn, từ đó chúng ta có điều chỉnh phù hợp.

Thứ hai, công tác phòng ngừa tội phạm nhất là thanh thiếu niên, Chủ tịch UBND tỉnh nhìn nhận tình hình vi phạm các loại tội phạm ở thành phố Quy Nhơn hiện nay có chiều hướng gia tăng, manh động mà xuất phát từ loại tội phạm trật tự. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lưu ý quản lý các đối tượng này, đầu tiên là trách nhiệm của nhà trường và gia đình, nên cần đưa ra phương án gắn hoàn thành nhiệm vụ với nhà trường về việc giáo dục làm người của học sinh; đối với phụ huynh cần phân loại con em cán bộ và cán bộ là đảng viên thì gắn hoàn thành nhiệm vụ với việc đảm bảo dạy con; với các thành phần còn lại thì chúng ta phải sàng lọc. Làm tốt, kiểm soát tốt được 3 việc trên thì chúng ta quản lý được băng nhóm tội phạm.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị Công an tỉnh tiếp tục phối hợp xử lý vụ kiện kéo dài sau đợt xử lý tập thể, làm kỹ để có giải pháp xử lý quyết liệt và quan điểm của lãnh đạo tỉnh là xử lý hình sự một số đối tượng củng cố hồ sơ. Tham gia công tác phòng chống lấn chiếm đất đai. Tập trung công tác quản lý tài nguyên khoáng sản. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm an toàn giao thông, quản lý bằng công nghệ và không có vùng cấm. Tiếp tục triển khai quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực an ninh, trật tự, trong đó lưu ý về thủ tục phòng cháy chữa cháy.

Công an tỉnh cần phát huy vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an đối với Đề án 06, đây là trách nhiệm, vinh dự và là cơ hội thể hiện sự cống hiến của lực lượng Công an đối với công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình, triển khai các biện pháp công tác Công an, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh./.

Nguồn:binhdinh.gov.vn