CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng Ban chuyên án đấu tranh nhóm sử dụng vũ khí
Thứ hai 26/06/2023 09:35

Chiều 23/6, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) thăm, chúc mừng Ban chuyên án 323S vì đã có thành tích trong việc đấu tranh, truy bắt nhóm mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí liên tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng Ban chuyên án 323S đã có thành tích trong việc đấu tranh, truy bắt nhóm mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí liên tỉnh. 

Theo báo cáo của lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh, trước tình hình trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ án băng nhóm đánh nhau, trong đó có 6 vụ các đối tượng có sử dụng súng để giải quyết mâu thuẫn, Phòng đã tiến hành xác lập chuyên án 323S, đến ngày 21/6/2023, 3 tổ công tác gồm các lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã phối hợp cùng các phòng chức năng liên quan, tiến hành bắt giữ 4 đối tượng cùng thường trú ở huyện Tuy Phước. 

Qua làm việc và khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 9 khẩu súng (trong đó có 7 khẩu súng quân dụng, 1 súng pháo và 1 súng đạn cao su) cùng 87 viên đạn. Các đối tượng cũng khai nhận đã móc nối mua bán súng với các đối tượng tại tỉnh Đắk Lắk. Do đó, ngay trong đêm 21/6, 1 tổ công tác của Ban chuyên án đã phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức khám xét và bắt giữ đối tượng chuyên cung cấp súng cho băng nhóm này. Hiện cơ quan Công an đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp 5 đối tượng và tiếp tục điều tra, mở rộng đường dây này. Đây là vụ án thu giữ súng, đạn nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã biểu dương, đánh giá cao chiến công đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án 323S nói chung và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) nói riêng trong việc đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng súng trái phép liên tỉnh, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, lực lượng cảnh sát hình sự cần tiếp tục phát huy hơn nữa các công tác nghiệp vụ, quản lý đối tượng, kiểm soát được các băng nhóm, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên; xử lý từ sớm, từ xa, để không hình thành ổ, nhóm tội phạm phức tạp, tội phạm liên quan đến băng nhóm có vũ khí. Tiếp tục nêu gương để lập thêm nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh địa phương và giữ gìn hình ảnh du lịch an toàn, an ninh của tỉnh./.

Nguồn:binhdinh.gov.vn