CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
DIỄN TẬP KHU VỰC PHÒNG THỦ HUYỆN HOÀI ÂN NĂM 2023: Sát thực tế, hoàn thành tốt nhiệm vụ
Thứ ba 30/05/2023 07:43

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ 2023 được huyện Hoài Ân tổ chức thành công tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, khả năng hiệp đồng tác chiến của LLVT huyện trong triển khai thế trận toàn dân vững chắc.

Để cuộc diễn tập thành công, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, huyện Hoài Ân đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị, triển khai đồng bộ, khẩn trương, đúng các quy trình. Ban Tổ chức diễn tập huyện bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh và Bộ CHQS tỉnh để xây dựng ý định diễn tập, các vấn đề huấn luyện, đầu bài cơ bản và các tình huống sát với thực tế, phù hợp với tình hình của địa phương.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên suốt quá trình diễn tập, giữa các khâu, các lực lượng của huyện luôn có sự phối hợp hiệp đồng tốt, vận hành trơn tru. Trong từng giai đoạn và từng vấn đề huấn luyện, khung tập của huyện đã linh hoạt xử lý sát, đúng và phù hợp với thực tiễn địa phương.

Lực lượng tham gia thực binh bắn đạn thật trong diễn tập KVPT huyện Hoài Ân năm 2023. Ảnh: H.P

Đơn cử, trong nội dung vận hành cơ chế, các hội nghị đều có chất lượng cao và được phản ánh rõ qua việc các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt chức năng tham mưu; cấp ủy, chính quyền thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng được thể hiện rõ ở việc nắm vững nguyên tắc, quan điểm quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân của Đảng, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể của địa phương, nhất là phân tích, nhận định, đánh giá tình hình, thống nhất quyết tâm, xác định chủ trương, biện pháp thực hiện.

Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân Nguyễn Hữu Khúc - Trưởng Ban Tổ chức diễn tập KVPT huyện, cho biết: “Các nội dung diễn tập được huyện thực hiện đúng quy trình, đảm bảo nội dung, thời gian quy định. Có được kết quả trên là nhờ sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng thời, khung tập của huyện cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu mệnh lệnh và thực hiện đúng yêu cầu. Điều đó thể hiện sự đồng thuận cao giữa cấp ủy đảng, chính quyền, LLVT và nhân dân trong tác chiến phòng thủ”.

Diễn tập KVPT được xem là hình thức huấn luyện tổng hợp, hiệu quả cho LLVT và hệ thống chính trị. Đặc biệt, thông qua diễn tập, các lực lượng sẽ được rèn luyện kỹ, chiến thuật, các hình thái chiến đấu, khả năng phối hợp, hiệp đồng trong chiến đấu, sử dụng thành thạo các loại vũ khí có trong biên chế. Điều đó được thể hiện rõ trong nội dung thực binh bắn đạn thật của cuộc diễn tập KVPT huyện Hoài Ân năm 2023. Trong đó, hành động của đạo diễn, người chỉ huy, phân đội; tổ chức chỉ huy điều hành, hiệp đồng chiến đấu chặt chẽ, sát với tình huống đặt ra. Đồng thời, bộ đội biết lợi dụng địa hình, địa vật; nắm chắc thời cơ để cơ động vào triển khai và thực hành bắn khá tốt.

Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh đánh giá, các lực lượng tham gia thực binh bắn đạn thật của huyện Hoài Ân đã sử dụng thành thạo các loại vũ khí, phát huy hiệu quả tính năng, cơ bản tiêu diệt được các mục tiêu; bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Chị Trần Thị Ý, Tiểu đội trưởng Dân quân cơ động xã Ân Đức, chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi vì đã hoàn thành tốt các tình huống trong thực binh bắn đạn thật, góp phần vào thành công của cuộc diễn tập”.

Cuộc diễn tập KVPT huyện Hoài Ân năm 2023 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả của cuộc diễn tập góp phần củng cố và tăng cường nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ở địa phương.

Bí thư Huyện ủy Hoài Ân Đỗ Thị Diệu Hạnh khẳng định: Diễn tập KVPT huyện vừa góp phần xây dựng KVPT huyện vững chắc, vừa là điều kiện để cấp ủy, chỉ huy các cấp nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của địa phương khi có tình huống; các lực lượng, các cấp, các ngành rèn luyện các khả năng, kinh nghiệm chỉ huy, điều hành các cơ quan, đơn vị khi địa phương chuyển sang các trạng thái khác nhau về quốc phòng.

“Ngay sau cuộc diễn tập này, các cơ quan, đơn vị của huyện sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá cụ thể, phát hiện những bất cập; bổ sung và hoàn chỉnh hệ thống văn kiện KVPT, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, bà Hạnh bày tỏ.     

HỒNG PHÚC - Nguồn Báo Bình Định