CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Khẩn trương hoàn thành cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử
Thứ ba 16/05/2023 14:49

Xác định việc hoàn thành cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân là yếu tố then chốt trong việc triển khai thực hiện Ðề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ (Ðề án 06), CA các đơn vị, địa phương trong tỉnh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện; phấn đấu đến ngày 31.7.2023 hoàn thành.

Theo Phó trưởng Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (CA tỉnh), thượng tá Nguyễn Hòa Bình, thời gian qua, lực lượng CA toàn tỉnh đã tập trung quyết liệt cho công tác cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử.

CA xã Tây An (huyện Tây Sơn) thực hiện thủ tục cấp CCCD tại nhà cho người già. Ảnh: CA huyện Tây Sơn

Ngoài việc tổ chức thu nhận hồ sơ tại trụ sở Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (số 10 Trần Phú, TP Quy Nhơn) và trụ sở CA các huyện, thị xã, thành phố, CA các địa phương còn tổ chức các tổ lưu động phối hợp với lực lượng CA các xã, phường, thị trấn đến từng nhà làm thủ tục cho người già, người tàn tật đi lại khó khăn, với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”.

Tại TX An Nhơn, với tinh thần khẩn trương, lực lượng CA thị xã phối hợp với các hội, đoàn thể, chính quyền các xã, phường gấp rút triển khai thu thập thông tin cá nhân, rà soát hồ sơ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với những công dân chưa đăng ký cấp CCCD.

Thượng tá Lương Văn Toàn, Phó trưởng CA TX An Nhơn, cho biết: Từ tháng 4.2023 đến nay, CA thị xã đã thành lập 2 tổ lưu động đến trực tiếp nhà dân có người già yếu, ốm đau để thu thập thông tin cấp CCCD. Trong đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, lực lượng CA gác việc nghỉ lễ để tập trung cho công tác này. Đến nay, trên địa bàn thị xã đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho trên 95% người đủ điều kiện. Lực lượng CA phấn đấu từ nay đến cuối tháng 7.2023 hoàn thành thu thập thông tin để cấp CCCD cho 5% còn lại (khoảng 9.000 người).

Tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh, với đặc thù có đông đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống rải rác, người dân có tập tục đi rẫy và ở lại rẫy trong thời gian dài không về nhà, địa hình phức tạp nên việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân gặp rất nhiều khó khăn. Với tinh thần hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD, cán bộ, chiến sĩ CA địa phương đã khắc phục các khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Thượng tá Huỳnh Kim Phụng, Trưởng CA huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: Đến nay, lực lượng CA đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 98,73% trường hợp công dân đủ điều kiện.

Theo thượng tá Nguyễn Hòa Bình, đến nay, toàn tỉnh đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho 1.369.929 người đủ điều kiện, đạt trên 94,3%. Bên cạnh đó, lực lượng CA toàn tỉnh đã thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử cho 675 nghìn người.

“Từ nay đến cuối tháng 7.2023, lực lượng CA toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành cấp CCCD gắn chip điện tử cho toàn bộ công dân đủ điều kiện, góp phần bảo đảm nhiệm vụ xây dựng kho dữ liệu dân cư đúng, đủ, chính xác, đáp ứng yêu cầu thực tiễn phục vụ hiệu quả thực hiện Đề án 06 của Chính phủ”, thượng tá Bình nhấn mạnh.         

4 xã đầu tiên về đích cấp CCCD

Bằng nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo và giải pháp cụ thể, xã An Hưng, An Trung (huyện An Lão), Ân Sơn (huyện Hoài Ân) và Tây An (huyện Tây Sơn) là 4 địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chip cho 100% công dân đủ điều kiện. Trong đó, Tây An là xã có số lượng người dân đủ điều kiện cấp CCCD đông nhất với 4.905 trường hợp. 

T.LONG

N. HÂN - Nguồn Báo Bình Định