CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Tết bình yên
Thứ hai 30/01/2023 14:37

Trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; toàn tỉnh không xảy ra trọng án, giao thông thông suốt. Người dân được hưởng một cái Tết vui tươi, an toàn.

Triển khai từ sớm, từ xa các biện pháp nghiệp vụ; chủ động rà soát, nắm chắc từng loại đối tượng, tăng cường tuần tra, kiểm tra từ cơ sở và bố trí 100% quân số trực, ứng trực đảm bảo ANTT… là những giải pháp hiệu quả mà lực lượng CA toàn tỉnh triển khai trong suốt những ngày nghỉ tết Quý Mão vừa qua. Nhờ đó, trong 7 ngày nghỉ Tết, toàn tỉnh không xảy ra phạm pháp hình sự; các vụ vi phạm pháp luật cũng đã kịp thời được xử lý.

Lực lượng CA thường trực tại các điểm vui chơi, tập trung đông người trên địa bàn TP Quy Nhơn trong những ngày Tết vừa qua đã góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Ảnh: K.A

Cụ thể, ngày 29 Tết, CA huyện Tuy Phước đã nhanh chóng truy bắt và trao trả 3 cây mai là tang vật của một vụ trộm cho gia đình ông N.V.T. (ở khu phố Phong Thạnh, thị trấn Tuy Phước). “Cứ tưởng Tết này gia đình không có mai để chưng vì bị mất trộm, vậy mà chỉ vài tiếng sau khi nhận tin báo, CA đã nhanh chóng bắt gọn kẻ trộm và trao trả lại tài sản cho gia đình. Tôi rất phấn khởi và trân trọng sự nhiệt tình của các đồng chí CA”, ông T. cho biết.

Cũng thông qua công tác nắm địa bàn, CA TX An Nhơn đã kịp thời phát hiện 2 vụ/3 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, lực lượng CA toàn tỉnh còn vận động giao nộp 11 hộp pháo và 78 quả pháo các loại; phát hiện, xử lý 7 vụ/7 đối tượng đốt pháo trái phép.

Không chỉ chủ động phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, công tác đảm bảo trật tự ATGT cũng được lực lượng triển khai quyết liệt. Cụ thể, trong 7 ngày nghỉ Tết, trên toàn tuyến, nhất là tại các khu vui chơi không xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài. Toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT, làm chết 2 người và 6 người bị thương; số vụ và số người chết đều giảm so với tết Nhâm Dần 2022.

“Để giao thông thông suốt, an toàn, 100% CSGT đã được huy động tỏa ra các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, phối hợp với CA các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát 24 giờ/ ngày. Qua đó, phát hiện, xử lý 949 trường hợp vi phạm; tạm giữ 295 lượt phương tiện; tước giấy phép lái xe 146 trường hợp; phạt tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Đáng phấn khởi là đã không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trong đêm giao thừa và kiềm chế được TNGT trong dịp tết Nguyên đán năm nay”, thượng tá Võ Văn Chín, Trưởng Phòng CSGT (CA tỉnh), cho biết.

Với tinh thần “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, không chỉ trong những ngày nghỉ Tết, mà hơn 2 tháng nay, CA toàn tỉnh đã huy động toàn lực lượng giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.

Cụ thể, sau hơn 2 tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (ra quân từ ngày 15.11), lực lượng CA toàn tỉnh đã phát hiện 100 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, khám phá 92 vụ án với 210 đối tượng bị bắt và xử lý (đạt tỷ lệ 92%). Ngoài ra, lực lượng CA còn bắt và vận động đầu thú 26 đối tượng truy nã; xử phạt 88 cơ sở vi phạm các quy định về PCCC&CNCH; xử phạt 35 cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện.

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc CA tỉnh, cho biết: “Lãnh đạo CA tỉnh đã xây dựng phương án, triển khai kế hoạch cụ thể đến CA các đơn vị, địa phương. Trong đó, các lực lượng chủ chốt như CSGT, cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động... được phân công trực chiến và bám sát địa bàn. Lãnh đạo CA tỉnh cũng giao trưởng CA các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng CA xã, phường tùy tình hình thực tế chủ động bố trí quân số trực chiến, tuần tra nhằm đảm bảo giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp về ANTT, không để bị động, bất ngờ”.

Nguồn Báo Bình Định