CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Ðồn là nhà, biên giới là quê hương
Thứ năm 19/01/2023 09:27

Tinh thần “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” luôn được cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh phát huy trong dịp Tết đến Xuân về qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

Vui Tết không quên nhiệm vụ

Một mùa Xuân mới lại về. Khi mọi người, mọi nhà đang tất bật, rộn ràng để chuẩn bị cho Tết sum vầy, trên tuyến biên giới biển của tỉnh, những người lính quân hàm xanh vẫn chắc tay súng, từng ngày, từng giờ làm nhiệm vụ.

Đại tá Lương Ngọc Chinh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết: Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị BĐBP tỉnh quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP về tổ chức tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, BĐBP tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt tình hình, nhiệm vụ, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về công tác sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ biên giới, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới biển, các địa bàn trọng điểm, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc xảy ra. BĐBP tỉnh cũng bảo đảm đúng, đủ, kịp thời các chế độ, tiêu chuẩn Tết và tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm theo truyền thống của dân tộc.

Cán bộ Đồn Biên phòng Tam Quan Nam cùng ĐVTN gói và nấu bánh tét tặng người dân khó khăn trong dịp giáp Tết. Ảnh: T.V   ư

Tại TX Hoài Nhơn, dịp cuối năm, Đồn Biên phòng Tam Quan Nam tập trung xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu cũng như tổ chức các hoạt động dân vận đồng hành cùng nhân dân. Trung tá Huỳnh Công Hợi, Chính trị viên Đồn Biên phòng Tam Quan Nam, cho biết: “Chúng tôi dành thời gian tổ chức buổi trò chuyện cùng ngư dân với chủ đề “Khai thác hợp pháp, có trách nhiệm vì một nghề cá bền vững” và tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho ĐVTN. Việc trò chuyện trực tiếp, giải thích cụ thể, tường tận những thắc mắc của ngư dân sẽ giúp họ nhận thức rõ những hệ lụy, hậu quả và những mất mát lớn nếu tiếp tục đánh bắt, khai thác thủy sản không đúng pháp luật”.

Hải đội Biên phòng 2 (BĐBP tỉnh) đang quản lý nhiều tàu, thuyền với nhiều chủng loại để thực hiện nhiệm vụ. Trung tá Lê Đình Huy, Chính trị viên Hải đội Biên phòng 2, chia sẻ: “Cũng như ở đất liền, cán bộ, chiến sĩ trên các con tàu làm nhiệm vụ trực chiến của Hải đội cũng chuẩn bị đón Tết trên tàu của mình nhưng trong tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bất cứ lúc nào khi có lệnh”.

Lần đầu tiên đón Tết xa nhà, hạ sĩ Trần Thủy Vũ chia sẻ: “Tết trên tàu cũng đầy đủ bánh kẹo, mai, cây cảnh, bánh chưng xanh... Dù có phần nhớ nhà nhưng được các cán bộ, chỉ huy tàu động viên nên tôi yên tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tết của lính biên phòng là Tết xa nhà, xa người thân. Nhưng không vì thế mà những người lính quân hàm xanh nề hà với công việc của mình. Bởi họ đều nhận thức rằng đó chính là niềm vinh dự, tự hào lớn lao, khi công sức nhỏ bé của mình được góp chung, làm nên mùa Xuân bình yên, ấm áp.

Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản

Khi Tết đến, Xuân về cũng là lúc tình nghĩa quân dân càng thắm đượm và lan tỏa sâu sắc hơn bao giờ hết. Cùng với nhiệm vụ đảm bảo vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển, lực lượng BĐBP tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trao tặng những phần quà ý nghĩa, góp phần mang đến một mùa Xuân ấm áp cho bà con nơi biên giới biển.

BĐBP tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản ở Đồn Biên phòng Cát Khánh. Ảnh: CÔNG CƯỜNG  

Tại Đồn Biên phòng Cát Khánh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND huyện Phù Cát tổ chức Chương trình Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản. Tại chương trình, 120 suất quà (500 nghìn đồng/suất) gồm tiền mặt, bánh chưng và các loại nhu yếu phẩm đã trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới biển của 3 xã Cát Khánh, Cát Thành và Cát Hải.

Tương tự, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tam Quan Nam (TX Hoài Nhơn) cùng ĐVTN các đơn vị bạn đã tự tay gói, nấu 200 đòn bánh tét để tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các đơn vị cũng tặng 26 suất quà tết cho các em học sinh, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ghi nhận dịp giáp Tết tại các địa phương, tất cả đồn biên phòng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đều tổ chức rộng rãi các hoạt động chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở khu vực biên giới biển của tỉnh. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong dịp Tết của lực lượng BĐBP nhằm thể hiện đạo lý tương thân, tương ái của dân tộc và thắt chặt hơn nữa tình nghĩa quân dân nơi biên giới.

Đại tá Nguyễn Bá Bình, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho hay: Đến nay, BĐBP tỉnh đã tổ chức được 8 chương trình Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản và tặng 581 suất quà, 520 chiếc bánh chưng, bánh tét với tổng trị giá hơn 350 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Chương trình này đã được duy trì thực hiện hằng năm với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp bà con được đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi và đầy đủ hơn. Qua đó, thể hiện tình cảm, trách nhiệm những người lính quân hàm xanh với nhân dân.                   

HỒNG PHÚC    - Nguồn Báo Bình Định