CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
TNGT liên quan đến xe ô tô diễn biến phức tạp
Thứ sáu 11/11/2022 09:36

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, 10 tháng trên địa bàn tỉnh xảy ra 100 vụ TNGT, làm 96 người tử vong và 41 người bị thương. So cùng kỳ, số vụ và bị thương giảm, nhưng tăng 20 người tử vong.

Trong đó, số vụ TNGT liên quan đến ô tô xảy ra 51 vụ, làm chết 50 người và bị thương 28 người, so cùng kỳ tăng 23 vụ, tăng 31 người chết và 11 người bị thương. Nguyên nhân xảy ra tai nạn liên quan đến xe ô tô chủ yếu do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, không nhường đường, tránh vượt sai quy định, không chú ý quan sát. Đặc biệt, có người đã uống rượu, bia rồi lái xe; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện…

CSGT tập trung kiểm tra các phương tiện xe ô tô để kịp thời phát hiện, xử lý ngay các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Ảnh: K.A

Mới đây, tại đoạn ngã 5 đường giao nhau thuộc khu phố Gò Cau (thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân), ô tô tải đang lưu thông hướng TX Hoài Nhơn đi thị trấn Tăng Bạt Hổ va chạm với mô tô đang di chuyển theo hướng từ thị trấn Tăng Bạt Hổ đi xã Ân Phong (huyện Hoài Ân). Hậu quả, 2 người đi trên xe máy tử vong. Qua trích xuất camera tại hiện trường cho thấy, ô tô tải khi di chuyển qua khu vực đường giao nhau nhưng không giảm tốc độ, người đi xe máy không chú ý quan sát.

Theo thượng tá Võ Văn Chín, Trưởng Phòng CSGT (CA tỉnh), bên cạnh ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện, công tác phối hợp khắc phục bất cập trong hạ tầng giao thông còn chậm cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến các vụ TNGT liên quan đến ô tô.

Để kéo giảm TNGT liên quan đến ô tô, CSGT toàn tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát ATGT nói chung, xây dựng các kế hoạch chuyên đề xử lý đối với người điều khiển phương tiện ô tô nói riêng. Trong đó, chú trọng thực hiện các chuyên đề về xử lý nồng độ cồn, xử lý xe quá tải… Cụ thể, từ đầu năm 2022 đến nay, CSGT toàn tỉnh đã ra quyết định xử phạt hơn 12 nghìn trường hợp ô tô vi phạm, tạm giữ trên 500 ô tô các loại.

“Đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kết hợp sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ ghi hình để kịp thời xử lý ngay các vi phạm về giao thông, nhất là với ô tô. Bên cạnh đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các DN, cơ sở kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách luôn chấp hành luật giao thông, không vi phạm chở quá tải trọng cho phép và chở quá số người quy định”, thượng tá Chín cho biết.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Sở GTVT, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường quản lý các cá nhân, DN kinh doanh vận tải; kiên quyết thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các cá nhân, đơn vị vận tải không đủ tiêu chuẩn, quy định của pháp luật. Rà soát lại việc thực hiện lắp đặt giám sát hành trình trên ô tô, sử dụng dữ liệu thông tin của thiết bị giám sát hành trình phục vụ công tác quản lý nhà nước về vận tải...

Nguồn Báo Bình Định