CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Khắc phục tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, thực hiện giám định tư pháp
Thứ năm 27/10/2022 10:49

Đó là một trong những yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh đặt ra trong chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám định tư pháp trên địa bàn tỉnh, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt Luật Giám định tư pháp năm 2012, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp, các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh có liên quan.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc tỉnh tăng cường, nâng cao tinh thần trách nhiệm và quan tâm hơn nữa đối với công tác quản lý giám định tư pháp và quản lý hoạt động của giám định viên tư pháp thuộc lĩnh vực ngành quản lý. Tăng cường chỉ đạo giám định viên tư pháp của ngành mình thực hiện đúng quy định về thời hạn giám định khi các cơ quan tố tụng trưng cầu để bảo đảm tính đồng bộ, tương thích về thời gian trưng cầu giám định với quy định của pháp luật về tố tụng. Có giải pháp, biện pháp khắc phục tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, thực hiện giám định trong thời gian qua theo đề nghị của cơ quan trưng cầu giám định, gây ảnh hưởng đến tiến độ xử lý các vụ án, vụ việc trên lĩnh vực đất đai, tài chính, tài sản.

Ngoài ra, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh tích cực phối hợp với người trưng cầu giám định trong quá trình tiếp nhận trưng cầu, thực hiện giám định để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hạn chế việc từ chối giám định theo trưng cầu của người trưng cầu giám định; đề xuất trang thiết bị, phương tiện giám định và điều kiện vật chất cần thiết khác cho cá nhân, tổ chức giám định tư pháp thuộc thẩm quyền quản lý để báo cáo UBND tỉnh xem xét.

Nguồn Báo Bình Định