CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Tiếp tục các giải pháp cụ thể đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Thứ sáu 20/05/2022 10:15

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Trưởng Ban ATGT tỉnh, tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 5 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ thời gian tới vào chiều 19.5.

Báo cáo tại hội nghị, dù nỗ lực triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp trọng tâm trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, song tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn diễn biến phức tạp. Cụ thể, 5 tháng đầu năm 2022 (từ ngày 15.12.2021 đến ngày 14.5.2022), toàn tỉnh xảy ra 62 vụ TNGT, làm chết 58 người, bị thương 40 người; so với cùng kỳ năm 2021 giảm 8,8% số vụ, giảm 11,1% số người bị thương nhưng số người chết tăng 18,4%.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông, ý thức người tham gia giao thông, công tác tổ chức giao thông… và đề xuất các giải pháp cụ thể để công tác đảm bảo trật tự ATGT trong các tháng còn lại của năm đạt hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh, đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên đổi mới hình thức, tăng thời lượng, tần suất tuyên truyền phổ biến và hướng dẫn thực hiện pháp luật về trật tự ATGT đến cụm dân cư, thôn xóm, khu phố. Khẩn trương kiểm tra, rà soát việc bảo đảm ATGT đối với các công trình đường bộ đang khai thác, nhất là các điểm kết nối với các tuyến giao thông. Chủ động xử lý các điểm đen, tiềm ẩn về TNGT, rà soát bổ sung hệ thống camera dọc các tuyến.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp, ngành huy động tối đa lực lượng (kể cả lực lượng CA cấp xã), phương tiện, trang thiết bị tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT; xử lý bằng chế tài đối với hành vi tụ tập đua xe trái phép; xử lý các bè, nhà hàng nổi trên sông, đầm; tổ chức kế hoạch kiểm tra phương tiện đường thủy. Tổ chức lại giao thông, bố trí điểm đỗ ô tô, xử lý nghiêm việc lấn chiếm lòng lề đường. Riêng đối với Văn phòng Ban ATGT tỉnh, tiếp tục tăng cường việc phối hợp kiểm tra, xử lý các vướng mắc, bất cập trong công tác đảm bảo ATGT

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, sắp tới diễn biến giao thông sẽ rất phức tạp, vì vậy các ngành, các cấp và địa phương cần tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm vi phạm về nồng độ cồn, quá tải, chạy quá tốc độ quy định,

Nguồn Báo Bình Định