CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Đội quân chiến đấu, đội quân công tác
Thứ ba 10/05/2022 08:57

Thực hiện chức năng “Đội quân chiến đấu, đội quân công tác”, LLVT tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng nhân dân.

Thi đua huấn luyện giỏi

Trên cơ sở nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng và tình hình thực tiễn, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc. Theo đại tá Nguyễn Minh Hiến, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, để nâng cao chất lượng huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh luôn chú trọng giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là cấp ủy, cán bộ chủ trì các cấp về vai trò, tầm quan trọng của công tác này; xác định đây là nhiệm vụ chính trị trung tâm, thường xuyên.

“Quá trình triển khai nhiệm vụ này, chúng tôi kiên quyết đấu tranh với “bệnh thành tích”; khắc phục tư tưởng chủ quan, khoán trắng, ngại khó, ngại khổ, hạ thấp yêu cầu, bớt xén nội dung, chương trình, quân số, thời gian huấn luyện”, đại tá Hiến bày tỏ.

Công tác huấn luyện luôn được Bộ CHQS tỉnh tổ chức theo đúng kế hoạch và bảo đảm chất lượng. Ảnh: H.P

Những ngày vừa qua, không khí thi đua trên các thao trường huấn luyện của các đơn vị tiếp tục diễn ra sôi nổi. Trong đó, chủ đề “luyện giỏi, rèn nghiêm, linh hoạt, an toàn, quyết thắng” thật sự trở thành động lực thúc đẩy bộ đội thường trực, dự bị động viên và dân quân tự vệ vượt qua khó khăn, nỗ lực hoàn thành chương trình huấn luyện đã đề ra.

 Thượng tá Tô Bắc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Quy Nhơn, cho biết: “Đơn vị vừa hoàn thành kiểm tra bắn đạn thật nội dung bài 1B mục tiêu cố định ban ngày bằng súng Tiểu liên AR15 cho 137 dân quân năm nhất của 6 phường, xã. 100% chiến sĩ nắm chắc kỹ thuật bài bắn, thực hành thuần thục yếu lĩnh, động tác cá nhân và có tâm lý vững vàng. Kết quả chung đạt giỏi; quá trình thực hành bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị”.

Tại thao trường của Trung đoàn Bộ binh 739, từng tiểu đội, trung đội chiến sĩ mới say sưa luyện tập trước khi bước vào kiểm tra “3 tiếng nổ” (bắn súng tiểu liên AK, ném lựu đạn, đánh thuốc nổ). Chiến sĩ mới Nguyễn Văn Xuân bộc bạch: “Việc hoàn thành tốt kiểm tra “3 tiếng nổ” là dấu mốc quan trọng, chiến công đầu của mỗi tân binh. Vì vậy, ai cũng cố gắng luyện tập, nắm chắc các nội dung huấn luyện quyết tâm giành kết quả kiểm tra cao nhất”.

Theo đại tá Trần Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, công tác huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm theo đúng kế hoạch đã đề ra và thực hiện đúng phương châm, quan điểm, nguyên tắc, các mối kết hợp và yêu cầu, giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện. Với các khóa huấn luyện đã kết thúc, kết quả kiểm tra, có 100% đối tượng đạt yêu cầu, trong đó từ 75% trở lên đạt khá, giỏi.

Xây tình đoàn kết quân dân

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều gia đình mất đi người thân. Từ ngày vợ mất, anh Tạ Công Thảo (40 tuổi, ở phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) gánh cả trọng trách và công việc của một người mẹ trong gia đình. “Trước đây, tôi làm tài xế, vợ ở nhà tần tảo nuôi hai con nhỏ. Tuy khó khăn nhưng gia đình không khi nào thiếu vắng nụ cười. Thế nhưng, Covid-19 ập tới, vợ tôi dương tính rồi qua đời khi đang mang thai bé út được 7,5 tháng”, anh Thảo đau buồn kể lại.

Nhằm góp phần san sẻ yêu thương, các cơ quan, đơn vị của Bộ CHQS tỉnh đã nhận đỡ đầu 17 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19. Mỗi em được hỗ trợ ít nhất 500 nghìn đồng/tháng cho đến khi 18 tuổi. Riêng 3 con nhỏ của anh Thảo đã được Ban CHQS TP Quy Nhơn, Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh và Trung đoàn Bộ binh 739 nhận đỡ đầu.

Đại tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, chia sẻ: “Để làm tốt chương trình, chúng tôi chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thường xuyên nắm bắt tình hình của các gia đình để kịp thời quan tâm và đưa ra hình thức hỗ trợ phù hợp. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp với chính quyền địa phương, kết nối với các nhà hảo tâm để có thêm sự hỗ trợ, xoa dịu phần nào nỗi đau cho các gia đình”.

Đây chỉ là một trong số các hoạt động thiết thực của LLVT tỉnh nhằm xây dựng tình đoàn kết, gắn bó mật thiết, đồng cam cộng khổ với nhân dân. Bên cạnh đó, quán triệt tư tưởng sống trong lòng dân, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tổ chức các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa; ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống trong nhân dân; phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai… Từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã bảo đảm kinh phí trên 1,9 tỷ đồng để tổ chức thăm, tặng hàng nghìn suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Nguyễn Minh Hiến khẳng định: Những kết quả trong thực hiện chức năng “Đội quân chiến đấu, đội quân công tác” của LLVT tỉnh đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng và phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh; tô thắm thêm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

HỒNG PHÚC - Nguồn Báo Bình Định