CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết
Thứ năm 28/04/2022 08:29

Ngày 27.4, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn Luật Biên phòng (BP) Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết. Thượng tướng Võ Minh Lương - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện các ban, bộ, ngành trung ương và đại biểu ở 56 điểm cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì tại điểm cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Điểm cầu tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. Ảnh: H.P

Tại hội nghị, Bộ Quốc phòng đã giới thiệu về Luật BP Việt Nam thông qua hai chuyên đề: Nội dung cơ bản của Luật BP Việt Nam và nội dung cơ bản của các văn bản quy định chi tiết thi hành luật. Cùng với đó, các đại biểu cũng được nghe các báo cáo viên giới thiệu một số chính sách của Nhà nước về BĐBP; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng BP, nguyên tắc, lực lượng thực thi nhiệm vụ BP; các hoạt động cơ bản về BP; cơ chế phối hợp và trách nhiệm của các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố, các cơ quan, đơn vị quân đội trong thực thi nhiệm vụ BP…Qua đó giúp đại biểu có cơ sở để tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện ở cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, thượng tướng Võ Minh Lương đề nghị đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành có biên giới; các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Đề án “Tập huấn chuyên sâu; tuyên truyền phổ biến Luật BP Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2011 - 2025”. Việc tổ chức tuyên truyền Luật và các văn bản quy định chi tiết càng đa dạng, càng sâu, càng nhiều đối tượng được nghe càng tốt. Trọng tâm là thực hiện một số nội dung như: Quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức tập huấn cho các đối tượng thuộc quyền, nhất là các đối tượng có liên quan trực tiếp, nắm vững những nội dung cơ bản của Luật BP Việt Nam. Nêu cao trách nhiệm của các bộ, ngành, chính quyền địa phương nơi có biên giới quốc gia về nhiệm vụ BP, nền BP toàn dân, thế trận BP toàn dân…Qua đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp nhằm xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới vững mạnh.

HỒNG PHÚC - Nguồn Báo Bình Định