CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quốc phòng - An ninh
Giúp nhân dân là trách nhiệm của người lính
Thứ ba 12/04/2022 08:50

Hình ảnh bộ đội không ngại nắng mưa, xông xáo trên đồng ruộng giúp dân thu hoạch lúa đã để lại hình ảnh đẹp về tình quân dân.

Đầu tháng 4, hàng nghìn hecta lúa đến kỳ thu hoạch gặp phải đợt mưa gió bất thường. Lúa ào ào ngã đổ, ngâm mình trong nước. Việc thuê máy móc, nhân công thu hoạch lại rất khó khăn. Trong khi lúa càng để lâu thì càng xấu hạt, hao hụt hoặc nứt mộng, khiến nông dân trong tỉnh rất xót ruột, lo toan. Nhưng rồi, nỗi lo ấy vơi đi khi nhiều đơn vị quân đội đã cử lực lượng hỗ trợ người dân nhanh chóng thu hoạch lúa.

Trong đó, Bộ CHQS tỉnh đã điều động lực lượng của Trung đoàn Bộ binh 739, Ban CHQS các huyện, thị xã phối hợp với Lữ đoàn Pháo binh 572 (đóng ở Phù Mỹ), Lữ đoàn Phòng không 573 (đóng ở TX An Nhơn), Trường Quân sự Quân đoàn 3 (đóng tại Phù Cát), BĐBP tỉnh cùng với CA, dân quân tự vệ, Đoàn thanh niên các địa phương thu hoạch hàng trăm hecta lúa và hoa màu.

 Bộ đội giúp người dân huyện Phù Cát thu hoạch lúa bị ngã đổ do thời tiết bất thường. Ảnh: X.N

Hầu hết ở các địa phương bị thiệt hại nặng như Tuy Phước, Phù Cát, TX An Nhơn ruộng ngập nước nên không thể đưa máy gặt đập liên hợp vào được, phải gặt bằng tay. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, bộ đội cùng các lực lượng không một giờ nghỉ ngơi, bởi nếu chậm trễ chừng nào thì thiệt hại đến với bà con lớn chừng đó.

Thượng tá Trương Thế Huần - Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Phòng không 573, chia sẻ: “Với mục tiêu “giúp nhà nào, gọn nhà đó”, cán bộ, chiến sĩ ưu tiên hỗ trợ các gia đình neo đơn, gia đình chính sách. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm chung tay xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó quân với dân như một”.

Trên thao trường, người lính không ngại gian lao đổ mồ hôi xuống nền đất bỏng rát thì dưới ruộng đồng, họ cũng dầm mình trong nước, bùn, lom khom cắt lúa giúp dân. Trung sĩ Ngô Công Huy (Đại đội 1, Trung đoàn Bộ binh 739) chia sẻ: “Gia đình tôi cũng làm nông nên tôi hiểu được giá trị của những hạt lúa đối với người nông dân. Vì vậy, chúng tôi nỗ lực hết mình, cùng đồng đội giúp bà con thu hoạch trong thời gian sớm nhất”.

 Nhà ông Lương Anh Tuấn (62 tuổi, xã Cát Tài, huyện Phù Cát) có 5 sào lúa đã chín vàng gặp mưa trái mùa nên đều bị ngã, không biết xoay sở thế nào. Ông Tuấn nói: “Có cán bộ, chiến sĩ dân quân đến gặt giúp, tôi trút được nỗi lo, mừng lắm. Cảm ơn các chú nhiều lắm”.

Chủ tịch UBND xã Cát Tài Nguyễn Bá Quang nhìn nhận: “Hàng chục hecta lúa bị ngã đổ ở địa phương đã được bộ đội hỗ trợ thu hoạch. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao việc làm của bộ đội hỗ trợ nông dân địa phương trong những ngày qua”.

Những lúc khó khăn, không gì quý hơn nghĩa tình quân dân. Vì vậy, hoạt động thiết thực giúp đỡ nhân dân trong những ngày qua của bộ đội đã để lại nhiều tình cảm thân thương, gần gũi với cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Đó còn là minh chứng sinh động quân đội “vì nhân dân phục vụ”.

XUÂN NHÂM - Nguồn Báo Bình Định